ใช่หรือมั่ว? “นักเดินทางข้ามเวลา” เผยภาพ “บราซิล” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 (คลิป)

วันที่ 29 พ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งปัจจุบันมีเพียง บราซิล ฝรั่งเศส และโปรตุเกส ที่การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ล่าสุด บัญชีผู้ใช้ TikTok ที่มีชื่อว่า “worldcuptimetraveller” ที่อ้างตัวว่าเป็นนักเดินทางข้ามเวลา และเคยบอกว่า อังกฤษจะแพ้อิตาลีในนัดชิงชนะเลิศยูโรปี 2020 ซึ่งผลก็เป็นไปตามนั้น โดย “ทีมชาติอิตาลี” ผงาดคว้าแชมป์ “ยูโร 2020” ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หลังจากที่ “บูกาโย ซากา” แข้งทีมชาติอังกฤษซัดจุดโทษพลาด

ชายคนดังกล่าว กลับมาพร้อมกับฟุตเทจที่แสดงให้เห็นว่าในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ทีมชาติบราซิล เพิ่งเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส ไปด้วยสกอร์ 2-1 พร้อมข้อความว่า “บราซิลเพิ่งเอาชนะฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ฉันเป็นนักเดินทางข้ามเวลา ช่วยคุณเหมือนปีที่แล้ว” นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า ริชาร์ลิสัน และมาร์กินญอส จะเป็นคนทำประตูให้บราซิล ส่วน อองตวน กรีซมันน์ จะเป็นผู้ทำประตูให้ทีมตราไก่

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมีผู้รับชมกว่า 21.1 ล้านคน และกดถูกใจมากกว่า 9 ล้านครั้ง และมีแฟนบอลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีแฟนบอลบางส่วนจับสังเกตได้ว่า มันคือภาพที่บราซิลกำลังฉลองจริงๆ แต่มันคือตอนที่พวกเขาเฉลิมฉลองหลังจากที่ริชาร์ลิสันทำประตูแรก ในเกมนัดแรกที่ชนะเซอร์เบีย 2-0