แพแตกแล้ว 3 แข้งรุ่นใหญ่ “เบลเยียม” ทะเลาะกันเองในฟุตบอลโลก 2022 “ลูกากู” ต้องจับแยก

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 อาร์ทีแอล สปอร์ต (RTL Sport) สื่อกีฬาของเบลเยียมรายงานว่า บรรยากาศภายในแคมป์ทีมชาติเบลเยียมกำลังตึงเครียดอย่างหนัก หลังจากพลาดท่าแพ้ ทีมชาติโมร็อกโก 0-2 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีเพียง 3 คะแนนจาก 2 เกม หล่นมาอยู่อันดับ 3 ต่อจาก โครเอเชีย และ โมร็อกโก ที่มี 4 แต้มเท่ากัน และต้องไปลุ้นเข้ารอบแบบหืดจับในนัดสุดท้ายที่จะพบ โครเอเชีย วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคมนี้

แหล่งข่าวระบุว่า บรรดานักเตะเบลเยียม ต่างก็หัวเสียอย่างหนักหลังจากแพ้ โมร็อกโก ซึ่งสถานการณ์เลวร้ายถึงขั้นที่ เควิน เดอ บรอยน์, แยน แฟร์ตองเกน และ เอแดน อาซาร์ 3 ผู้เล่นอาวุโสของทีม ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ทำให้ โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของทั้ง 3 คนต้องเข้ามาจับแยกออกจากกันเลยทีเดียว

แยน แฟร์ตองเกน ออกมาตอบโต้กันเองกับ เควิน เดอ บรอยน์
แยน แฟร์ตองเกน ออกมาตอบโต้กันเองกับ เควิน เดอ บรอยน์

ทั้งนี้ รอยร้าวภายในทีมชาติเบลเยียมเริ่มปรากฏ หลังจากที่ เควิน เดอ บรอยน์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบ โมร็อกโก ว่า “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ชุดนี้ยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เนื่องจากผู้เล่นหลายรายมีอายุมากเกินไป ทำให้ แยน แฟร์ตองเกน ออกมาตอบโต้ว่าเกมรุกของทีมไม่สามารถเล่นงานคู่แข่งได้ เป็นเพราะมีนักเตะที่แก่เกินไปเหมือนกัน