ทุกอย่างเป็นไปได้! 9 สตาร์ที่ยังมีโอกาสได้ลุ้นย้ายทีม

ถ้าหากแฟนบอลคิดว่าหลายๆ สโมสรควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อตัวนักเตะมากมายในช่วงซัมเมอร์นี้แล้วพอถึงตลาดพ่อค้าแข้งเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้าจะเงียบ บอกเลยว่าคิดผิด เพราะเมื่อถึงเวลานั้นมีโอกาสที่ตลาดจะกลับมาคึกคักอีกเนื่องจากมีสตาร์หลายคนที่พร้อมจะย้ายทีม

จากรายงานมีการเปิดเผยว่าสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช้เงินไปเกือบ 2 พันล้านปอนด์ (ราว 88,000 ล้านบาท) ในการเสริมทัพ โดยเฉพาะ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสองทีมที่ควักกระเป๋าจ่ายเงินมากที่สุด 

ในช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาวซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนนี้ หรือหลังจบฤดูกาลนี้ บอกเลยว่ามีหลายทีมที่พร้อมที่จะทุ่มเงินอีกครั้ง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่ายังคงมีนักเตะชั้นนำบางคนที่พร้อมจะอำลาต้นสังกัด ว่ากันว่ามีสตาร์อย่างน้อย 9 รายที่ต้องการออกไปหาประสบการณ์ใหม่กับสโมสรอื่น ! 

โคดี้ กัคโป



สำหรับ โคดี้ กัคโป มีข่าวพัวพันกับการย้ายมาเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีหลายครั้งหลายหนแล้ว แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่เกิดขึ้น โดยเมื่อเร็วๆ นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับจ้องนักเตะรายนี้อย่างมาก เพราะหวังจะเอามาเป็นทางเลือกหากพลาดได้ตัว อันโตนี่ ขณะที่ อาร์เซน่อล, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก็สนใจเจ้าตัวเช่นกัน สุดท้าย แข้งชาวดัตช์ ยังคงต้องอยู่เล่นกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต่อไป แต่กระนั้นก็ถือเป็นเรื่องดีสำหรับ กัคโป เพราะทำให้เขายังคงได้เป็นตัวหลักของสโมสรและมีลุ้นติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังคงวาดหวังว่าจะได้ย้ายทีม ลองนึกภาพถ้า กัคโป เล่นได้ดีกับทีมชาติที่กาตาร์ แล้วไม่มีปัญหาบาดเจ็บ งานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่นักเตะจะได้ย้ายทีมอีกครั้งในช่วงตลอดรอบ 2 เปิดตัว หรือหลังจบฤดูกาลนี้

คริสเตียน พูลิซิช



ชื่อของ พูลิซิช ถูกพูดถึงเยอะมากในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ งานนี้ ดาวเตะชาวอเมริกัน มีข่าวว่าจะย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส โดยเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในสัญญาแลกเปลี่ยนในการซื้อตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ แต่สุดท้ายกองหลังชาวดัตช์เลือกย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ส่งผลให้ พูลิซิช ต้องนั่งหน้าหงอยในซุ้มม้านั่งสำรองของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ต่อไป อย่างไรก็ตาม อดีตสตาร์โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงเป็นที่ต้องการของ “ม้าลาย” ซึ่งกำลังอยู่ในสถานการณ์วิกฤติเนื่องจากทีมทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงต้นซีซั่นนี้ ขณะที่แข้งเลือดมะกันก็ต้องเจอกับความยากลำบากในการได้รับโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดตั้งแต่สมัยที่ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทัพจนมาถึงยุคของ แกรม พ็อตเตอร์ ทุกอย่างก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยเหตุนี้นักเตะจึงพร้อมเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อมีโอกาสทันที 

มิไคโล มูดริก

ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงชาวยูเครนเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ได้รับความสนใจจากหลายๆสโมสรชั้นนำในยุโรป โดยเขาเคยถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เนย์มาร์ มาแล้ว งานนี้ มูดริก มีข่าวกับ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ซึ่งช่วงเดดไลน์ตลาดซัมเมอร์ทั้งสองสโมสรพยายามจะเซ็นสัญญากับเจ้าตัวให้ได้แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ สำหรับในเวลานั้นยอดแข้งวัย 21 ปีน่าจะมีค่าตัวเพิ่มสูงขึ้น นับตั้งแต่ที่เขาแสดงศักยภาพชั้นยอดออกมายามที่โลดแล่นในสีเสื้อของชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค โดยเฉพาะในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 แมตช์ที่ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก และเสมอ กลาสโกว์ เซลติก ในซีซั่นนี้ ส่วนในเกมต่อไปที่ต้องพบกับ เรอัล มาดริด ถ้าหากเขาเล่นได้อย่างสุดยอดอีกครั้ง งานนี้บอกเลยว่าหัวบันไดบ้านไม่แพ้แน่ๆ  

อารอน วาน-บิสซาก้า 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแบ็กซ้ายที่แข็งแกร่งมากๆ เมื่อเซ็นสัญญากับ ไทเรลล์ มาลาเซีย กระนั้นในตำแหน่งแบ็กขวาพวกเขามีแค่ ดีโอโก้ ดาโลต์ เท่านั้น นั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ วาน-บิสซาก้า ไม่ได้ย้ายทีมในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ทั้งๆ ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้ตัว ต้องยอมรับว่านับตั้งแต่ที่นักเตะย้ายจาก คริสตัล พาเลซ มาเล่นกับ “ผีแดง” ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 เขาอาจจะได้เป็นตัวหลักในช่วงแรกๆ แต่ซีซั่นที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบัน เจ้าตัวเป็นเพียงยางอะไหล่ของ ดาโลต์ เท่านั้น แถมได้ลงสนามแค่เกมเดียวในฐานะตัวสำรองแมตช์ชนะ ลิเวอร์พูล ในส่วนอนาคตของนักเตะอาจต้องขึ้นอยู่กับแผนของ แมนฯ ยูฯ ถ้าหากพวกเขาได้แบ็กขวาตัวใหม่มาเสริมทัพ งานนี้ ดาวเตะวัย 24 ปี คงมีโอกาสได้ฟื้นฟูอาชีพนักเตะของเขากับทีมอื่นในอนาคต

อุสมาน เดมเบเล่



กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มักจะมีข่าวกับทีมในพรีเมียร์ลีกอยู่บ่อยๆ โดย ดาวเตะบาร์เซโลน่า เคยได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเขาก็อยู่ในถิ่นคัมป์ นู ต่อไปจนถึงปัจจุบัน กระนั้นอนาคตของเจ้าตัวก็ยังไม่แน่นอน งานนี้ เชลซี พร้อมที่จะฉก เดมเบเล่ มาร่วมทัพ ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเก่าก็อยากได้ตัวนักเตะกลับมาร่วมทัพอีกครั้ง ช่วงที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่ ชาบี เอร์นานเดซ คุมทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” นักเตะสามารถคืนฟอร์มเก่งได้ แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะการันตีว่านักเตะจะเลือกฝากอนาคตการค้าแข้งของเขาเอาไว้กับ บาร์ซ่า 

ยูริ ตีเลอมันส์

ช่วงเดดไลน์ตลาดซัมเมอร์นี้ ตีเลอมันส์ เกือบได้ย้ายทีมอยู่แล้ว โดยเขามีข่าวว่ากำลังเจรจากับ อาร์เซน่อล หรือทีมอื่นๆ ด้วย แถมค่าตัวนักเตะก็ไม่เเพงน่าจะราวๆ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท) เท่านั้น แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังต้องอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ สำหรับสัญญาปีสุดท้ายกับสโมสร ในเรื่องการขยายสัญญากับ “เดอะ ฟ็อกซ์” น่าจะมีโอกาสน้อยนิด นอกจากนี้เจ้าตัวก็เปิดใจพร้อมย้ายทีมอยู่เสมอ ต้องยอมรับว่า มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม เป็นแข้งที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และเคยช่วย เลสเตอร์ มีลุ้นท็อปโฟร์ 2 ซีซั่นติดต่อกัน ฉะนั้นถ้าหากช่วงตลาดเดือนมกราคมนักเตะไม่ได้ย้ายทีม พอเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์หน้าเขาจะได้สิทธิ์ไปเล่นกับทีมอื่นแบบไม่มีค่าตัว 

ดั๊กลาส ลุยซ์

ดาวเตะทีมชาติบราซิล มีสถานะเดียวกับ ตีเลอมันส์ โดยสัญญาของเขากับแอสตัน วิลล่า จะสิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์หน้า ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล หวังจะคว้าตัวกองกลางชาวแซมบ้ามาเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้าย “เดอะ กันเนอร์ส” ก็จำต้องรับประทานแห้ว เหตุผลสำคัญที่กุนซือมิเกล อาร์เตต้า อยากได้ตัว ลุยซ์ เพราะเขาเคยร่วมงานกับนักเตะมาแล้วสมัยที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และหากได้ตัวแข้งบราซิเลียนรายนี้มาเสริมทัพ จะเป็นการเติบเต็มแดนกลางให้กับสโมสรอย่างแท้จริง งานนี้บอกได้เลยว่า “ไอ้ปืนใหญ่” อาจจะลงทุนยื่นข้อเสนออีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

มาร์โก อเซนซิโอ

เรอัล มาดริด มีการลงทุนเสริมทัพเพื่อให้ขุมกำลังแข็งแกร่งอีกครั้ง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้โอกาสลงสนามของ อเซนซิโอ ลดน้อยลง โดยนักเตะวัย 26 ปี ได้ลงเล่นแค่ 4 เกมในซีซั่นนี้ แถมในฐานะตัวสำรอง และยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น ดาวเตะทีมชาติสเปนอยู่กับ “โลส บลังโกส” ตั้งแต่ปี 2014 ได้ลงสนามมากกว่า 200 เกม แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้เขาพร้อมที่จะย้ายทีมและมีสโมสรในอังกฤษที่สนใจอยากใช้บริการนักเตะ แน่นอนว่าชื่อของ อาร์เซน่อล ยืนหนึ่งในการแสดงความสนใจแข้งชาวสแปนิช โดยพวกเขาหวังจะเซ็นสัญญากับนักเตะในช่วงเดือนมกราคมนี้เลยทีเดียว 

รูเบน เนเวส



ตอนที่จบซีซั่นที่ผ่านมา เนเวส ต้องการที่จะย้ายหนีวูล์ฟแฮม์ตัน วันเดอเรอร์ส โดยนักเตะอยู่เล่นให้กับ “หมาปา” มานานหลายปี และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่กระนั้นเจ้าตัวอยากมีโอกาสได้ลงแข้งในแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่เคยสัมผัสความยิ่งใหญ่ในรายการนี้สมัยที่เป็นดาวรุ่งของสโมสรปอร์โต้ บอกเลยว่าศักยภาพของเขาทำให้ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ต้องการตัวอย่างมากเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้แต่สุดท้ายเจ้าตัวยังต้องเล่นกับวูล์ฟส์เหมือนเดิม ส่วนในอนาคตบอกเลยว่าเขายังคงได้รับความสนใจเหมือนเดิม โดยเฉพาะ “หงส์แดง” ที่ต้องการมิดฟิลด์เชิงสูงมาร่วมทัพเพื่อแก้ปัญหาแดนกลางฟอร์มฝืดในช่วงเวลานี้ 

ทอมเม้ง