เพื่อบอลโลก! ป็อกบา เร่งฟิตหวังคืนสนามเดือน ต.ค.

ปอล ป็อกบา กองกลางเลือดเฟร้นช์ของ ยูเวนตุส ยังคงคาดหวังว่าจะสามารถเรียกความฟิตเพื่อกลับมาลงสนามให้กับต้นสังกัดในเดือนตุลาคม หลังนักเตะต้องขึ้นเขียงเพื่อทำการผ่าตัดซ่อมหัวเข่าวเมื่อเร็วๆ นี้

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส มีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกอ่อนมินิสคัสซึ่งอยู่แถวหัวเข่าเมื่อช่วงปรี-ซีซั่น โดยล่าสุดเขาก็จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเดี้ยงดังกล่าวจนทำให้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะฟิตทันสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้ทันหรือไม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อดีตสตาร์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องพักฟื้นร่างกายจนถึงเดือนพฤศจิกายน หลังจากเข้ารับการผ่าตัดช่วงต้นเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 29 ปี คาดหวังว่าจะกลับมาลงสนามในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

“ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่อดังในประเทศอิตาลี ระบุว่า ป็อกบา จะกลับมาช่วยทัพ “ม้าลาย” ในเกมที่พบกับ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 

ทั้งนี้ ป็อกบา ยังต้องลุ้นอย่างหนักว่าจะมีชื่อติดทัพ “ตราไก่” ไปป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศกาตาร์หรือไม่ เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือ “เลส์ เบลอส์” ยืนยันว่าจะเลือก 23 แข้งที่มีสภาพร่างกายฟิตเต็มที่เท่านั้นบุกดินแดนตะวันออกกลาง