ไร้ทีมบอลโลก!ลือส.บอลจีบเวียดนามลับแข้งฟีฟ่าเดย์ก.ย.นี้


ไร้ทีมบอลโลก!ลือส.บอลจีบเวียดนามลับแข้งฟีฟ่าเดย์ก.ย.นี้

ราชาอาเซียนอยู่ในลิสต์ ! ลือสนั่น ส.บอลไทย อาจเชิญเวียดนาม ชาติเบอร์หนึ่งอาเซียนและติดทีมท็อป 100 ของโลกมาร่วมหวดทัวร์นาเมนต์ 4 ทีมช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.65 หวังนำชาติที่อันดับโลกดีกว่าช้างศึกร่วมโม่แข้ง เพราะมีการคิดคะแนนแรงกิ้ง ส่วนแผนเชิญชาติที่เข้าไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายปลายปีนี้ไม่น่าเกิดขึ้นแน่นอน

    ความเคลื่อนไหวในการจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลกระชับมิตรฟีฟ่าเดย์ หรือ FIFA International ‘A’ Match ระหว่างวันที่ 19-27 ก.ย.65 ที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนจัดแบบเป็นทัวร์นาเมนต์ 4 ชาติร่วมโม่แข้ง และจะมีการไปจัดที่ต่างจังหวัดแต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นจังหวัดใด โดยในเวลานี้มี 2 จังหวัดที่เป็นตัวเต็งนั่นคือ จ.สงขลา และ จ.เชียงใหม่

    ขณะเดียวกันในเรื่องของการเชิญชาติต่างๆ มาร่วมอุ่นเครื่องในช่วงดังกล่าวนั้น จากการที่ทาง “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.บอลไทยฯ เปิดเผยไปก่อนหน้านี้ว่า มีการพูดคุยเบื้องต้นกับชาติต่างๆเอาไว้แล้ว โดยรอการเซ็นสัญญาอีกครั้งก่อนจะมีการแจ้งให้ทราบภายหลังนั้น 

    ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข่าวระบุว่า 3 ชาติที่จะเชิญมาร่วมโม่แข้งกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะไม่ใช่ชาติที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-18 ธ.ค.65 อย่างแน่นอน แต่จะเป็นชาติที่มีอันดับโลกเหนือกว่าเพราะมีการเก็บคะแนนแรงกิ้ง

    นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่า ทีมชาติเวียดนาม ที่ปัจจุบันครองเบอร์หนึ่งอาเซียน และติดท็อป 100 ของโลก อยู่ในลิสต์รายชื่อที่จะเชิญมาร่วมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ช่วงเดือน ก.ย.นี้ด้วย หลังจากทัพ “ดาวทอง” เคยมาร่วมลงเตะที่เมืองไทยในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เมื่อปี 2019 โดยเอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 ก่อนจะจบด้วยการเป็นรองแชมป์ของรายนี้หลังรอบชิงชนะเลิศไปแพ้จุดโทษให้กับทีมชาติกือราเซา แต่ทั้งนี้รอคอนเฟิร์มจากทาง ส.บอลไทยอีกครั้ง

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน