ระวังให้ดี แฟนบอลที่คิดจะไปมั่วเซ็กซ์ ใน “ฟุตบอลโลก 2022” เสี่ยงนอนคุกยาว 7 ปี

วันที่ 20 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 21 พ.ย – 18 ธ.ค. 65 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษ ได้ออกมาประกาศเตือนแฟนบอล ที่จะเดินทางไปชมบอลโลก ห้ามลักลอบขนสารเสพติดเข้ากาตาร์เด็ดขาด หากฝ่าฝืนอาจมีโทษจำคุก 20 ปี และปรับระหว่าง 900,000-2,700,000 บาท หากกระทำผิดซ้ำ อาจถูกตัดสินประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต และจะไม่มีข้อยกเว้นสำหรับชาวต่างชาติที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ล่าสุด แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกมาเปิดเผยว่า “การมีเซ็กซ์แบบวันไนต์สแตนด์ (ความสัมพันธ์แบบชั่วข้ามคืน) ในประเทศกาตาร์เป็นเรื่องต้องห้ามโดยเด็ดขาด ยกเว้นคุณจะมาในฐานะสามีภรรยา ที่นี่จะไม่มีการจัดงานปาร์ตี้อย่างเด็ดขาด ทุกคนจำเป็นต้องสงบเสงี่ยม ยกเว้นพวกเขาอยากเข้าไปนอนในคุก การมีเซ็กซ์ถูกแบนอย่างเด็ดขาดในศึกฟุตบอลโลกปีนี้เป็นครั้งแรก โดยแฟนบอลต้องเตรียมตัวให้พร้อมในเรื่องนี้” 

สำหรับประเทศกาตาร์ เป็นประเทศอนุรักษนิยม การแสดงความรักต่อสาธารณชน การมีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่ใช่คู่สมรส และการรักร่วมเพศ (LGBTQ+) เป็นสิ่งผิดกฎหมายในกาตาร์ หากฝ่าฝืนอาจมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า คู่รักที่คิดจะไปชมฟุตบอลโลกที่กาตาร์ แล้วมีนามสกุลต่างกัน อาจไม่ได้รับอนุญาตให้จองห้องพักร่วมกันอีกด้วย