ยุติปัญหา! กิ๊กส์ประกาศลาออกเฮดโค้ชเวลส์ก่อนลุยฟุตบอลโลก | Goal.com

อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือมังกรแดง หลังจากที่เขาแทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมในระยะหลังเพราะต้องขึ้นศาลเรื่องใช้ความรุนแรง

ไรอัน กิ๊กส์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติเวลส์เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาแทบไม่มีเวลาให้ทีมในระยะหลัง เพราะติดธุระเรื่องคดีในศาลข้อหาทำร้ายร่างกาย

กุนซือวัย 48 ปี ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย เคต กรีวิว หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ เอ็มมา กรีวิว น้องสาวของเธอ ที่บ้านของเขา ในระหว่างเดือนธันวาคม ปี 2017 ถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 

ศาลตั้งข้อหากิ๊กส์ว่ามีพฤติกรรมกักขังหน่วงเหนี่ยว, เหยียดหยาม, ทำให้อับอาย, ข่มขู่, ทำให้เสื่อมเสีย และทำร้ายร่างกาย โดยในเบื้องต้น โค้ชทีมมังกรแดงปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดและจะขอสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

Editor Picks

  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • Thai League 2021 Top Assists : สรุปอันดับจอมแอสซิสต์ไทยลีก
  • ดาวซัลโวไทยลีก 2021 : แฮมิลตันผงาดดาวยิง
  • IN NUMBERS : ลิโอเนล เมสซี ยิงได้กี่ประตูในชีวิตค้าแข้ง?

ในระหว่างที่เขาติดเรื่องคดีในศาลอยู่นั้น ร็อบ เพจ รับหน้าที่เป็นกุนซือรักษาการณ์จนพาทัพมังกรแดงไปเล่นในฟุตบอลโลกได้สำเร็จ ทำให้กิ๊กส์ตัดสินใจลาออก เพื่อไม่ให้เกิดความไม่แน่นอนในระหว่างการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกที่กาตาร์

“มันถือเป็นเกียรติและสิทธิ์พิเศษที่ได้คุมทีมชาติ แต่สิ่งที่ถูกต้องคือสมาคมฟุตบอลเวลส์, ทีมงานโค้ช และพวกนักเตะควรจะได้เตรียมทีมสู่ทัวร์นาเมนต์ด้วยความแน่นอน, โปร่งใส และไม่มีข่าวลือใดๆ เกี่ยวกับตำแหน่งเฮดโค้ช” กิ๊กส์กล่าวในแถลงการณ์

“ผมโชคดีที่ได้มีช่วงเวลาที่ลืมไม่ลงตลอด 3 ปีที่ผมคุมทีมชาติ ผมภูมิใจกับสถิติของผม และจะจดจำช่วงเวลาพิเศษเหล่านั้นไปอีกนานเท่านาน”