ฟุตบอลช่วยชีวิต! ลินิเกอร์เผยเคยโดนเหยียดผิวตอนเป็นนักเตะ | Goal.com

อดีตกองหน้าระดับตำนานทีมชาติอังกฤษเปิดเผยว่าเขาเองก็เคยโดนเหยียดผิวในสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ และเป็นฟุตบอลที่ช่วยให้เขายังมีชีวิตที่ดีเหมือนทุกวันนี้

แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า ความสามารถทางด้านกีฬาคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขายังมีชีวิตที่ดีในทุกวันนี้ หลังจากที่โดนเหยียดผิวรวมถึงโดนกลั่นแกล้งตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียน รวมถึงตอนเป็นนักฟุตบอลแล้ว

ตำนานดาวเตะทัพสิงโตคำรามคือกำลังสำคัญที่เคยพาอังกฤษคว้าอันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 1990 รวมถึงเป็นดาวซัลโวในฟุตบอลโลก 1986 และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

อย่างไรก็ดี ลินิเกอร์เองก็ไม่พ้นจากการโดนกลั่นแกล้งและเหยียดผิวมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียน รวมถึงตอนเป็นนักฟุตบอล มีเพียงความสำเร็จทางด้านกีฬาเท่านั้นที่ช่วยเขาเอาไว้ได้

Editor Picks

  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • Thai League 2021 Top Assists : สรุปอันดับจอมแอสซิสต์ไทยลีก
  • ดาวซัลโวไทยลีก 2021 : แฮมิลตันผงาดดาวยิง
  • IN NUMBERS : ลิโอเนล เมสซี ยิงได้กี่ประตูในชีวิตค้าแข้ง?

“ถ้าไม่ได้เก่งทางด้านกีฬา ชีวิตของผมก็คงแตกต่างไปจากนี้มาก” ลินิเกอร์กล่าวทาง High Performance Podcast “เพราะผมเคยถูกกลั่นแกล้งตอนเป็นนักเรียน ผมจะค่อนไปในทางนั้น เพราะผมเป็นเด็กที่ดูเก็บตัวนิดหน่อย แล้วก็มีผิวที่ค่อนข้างคล้ำ ผมก็เลยโดนเหยียดผิว ทั้งที่ไม่ควรจะโดนเลย ผมเป็นคนอังกฤษแบบเดียวกับพวกเขามาโดยตลอด

“แม้แต่ตอนเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมก็เคยโดนอยู่หลายครั้ง แต่ผมจะไม่ระบุชื่อออกมาหรอกนะ ดังนั้น ผมเข้าใจเรื่องไร้สาระแบบนั้นดี ซึ่งมันก็แปลกมากๆ

“ไม่ว่ามันจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมเป็นอย่างทุกวันนี้รึเปล่า ผมก็ไม่รู้หรอก แต่คนอื่นๆ อาจจะรับมือกับอะไรแบบนั้นไม่ไหวก็ได้”