เปลี่ยนความผิดหวังสู่ความสำเร็จ! ฟานไดค์ปลอบซาลาห์หลังชวดบอลโลก


เปลี่ยนความผิดหวังสู่ความสำเร็จ! ฟานไดค์ปลอบซาลาห์หลังชวดบอลโลก

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล แสดงความเห็นกรณีที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยเขาเชื่อมั่นว่า “บังโม” จะเปลี่ยนความผิดหวังให้กลายเป็นความสำเร็จในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่นนี้

    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเกี่ยวกับกรณีที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกเพื่อนร่วมสังกัด ที่พลาดไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ 

    “บังโม” นำ อียิปต์ ชนะ เซเนกัล 1-0 เกมแรก ในรอบคัดเลือก โซนแอฟริกา แต่ในแมตช์สองพวกเขาแพ้ “สิงโตแห่งเตรังก้า” สกอร์เดียวกัน ทำให้ผลรวม 2 แมตช์เสมอ 1-1 จำเป็นต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แต่ก็ไม่มีทีมไหนยิงประตูเพิ่มได้ 

    สุดท้ายต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น เซเนกัล ที่แม่นกว่าชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ส่งให้ทัพ “เดอะ มัมมี่” ต้องพลาดโควตาไปเล่นเวิลด์ คัพ ฉบับตะวันออกกลาง ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้

    ฟาน ไดค์ เปิดใจกรณีที่ ซาลาห์ ซึ่งเป็นคนแรกที่ยิงจุดโทษพลาด ไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายว่า “ผมรู้สึกเสียใจกับ โม และ อียิปต์ แต่ฟุตบอลบางครั้งก็เป็นแบบนี้แหละ ผมมั่นใจว่าเขาจะเปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นความสำเร็จในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้”

    “เรายังมีทุกอย่างที่จะต้องเล่นดังนั้นยังมีอีกหลายอย่างที่เขาสามารถประสบความสำเร็จได้ ขณะที่ ซาดิโอ ผมขออวยพรให้เขาโชคดี และถ้าเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกับเรา (รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก) เขาจำเป็นต้องอาศัยโชคมากๆ !” ปราการหลังเลือดดัตช์ ระบุ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน