ฝีมือยังเฉียบ! “น้องมิลค์”แชมป์โดรนโลกไม่พลาดคว้าทอง – สยามกีฬา


ฝีมือยังเฉียบ!

 “น้องมิลค์” วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์โดรนโลก ฝีมือยังเฉียบ คว้าเหรียญทองให้กับกรุงเทพมหานครในการแข่งขันโดรน RC Muti-Roter FPV Racing ประเภท F9

    การแข่งขันกีฬาทางอากาศ ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47  ที่สนามองค์การบริหารส่วนตำบลลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เมื่อ 23 มี.ค.65 มีชิง 2 เหรียญทอง โดยในการแข่งขันโดรน RC Muti-Roter FPV Racing ประเภท F9 “น้องมิลค์” วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์โดรนโลก ประเภทหญิง 2 สมัย ในปี 2018 และ 2019 วัย 15 ปี ฝีมือยังเฉียบขาด คว้าเหรียญทองให้กับกรุงเทพมหานครได้อีกสมัย บินทำเวลารวมดีสุด 85.86 วินาที ป้องกันแชมป์ให้กับกรุงเทพมหานคร ได้อีกสมัย ด้านเหรียญเงิน เป็นของ ชินวัตร บุญสมยา จากศรีสะเกษ 98.99 วินาที และทองแดง กันภัย ลานเหลือ จากกรุงเทพมหานคร 108.72 วินาที

    ด้านเครื่องบินจำลอง ประเภททีมรวมคะแนนสูงสุด จากจังหวัดเดียวกัน แชมป์ตกเป็นของ นครราชสีมา ที่ประกอบด้วย ณฐนนท์ บุญสินธุ์, ชนนท์ ดอกสันเทียะ และ เทพรัตน์ เจียมธนานุรักษ์ แต้มรวม 13 คะแนน ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ กทม. 7 คะแนน และทองแดง อุดรธานี 5 คะแนน

ฝีมือยังเฉียบ!

    หลังจบการแข่งขัน อาวุธ วรรณผ่อง คุณพ่อของ “น้องมิลค์” เผยหลังการแข่งขันว่า ช่วงที่ผ่านมาที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 “น้องมิลค์” ไม่ได้เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศไทยเลย มีเพียงฝึกซ้อมอยู่ในกทม. และแข่งขันในประเทศ ซึ่งในช่วงเดือนก.ค.2022 “น้องมิลค์” ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขัน เวิล์ดเกมส์ 2022 ที่สหรัฐอเมริกา ในฐานะนักกีฬาที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยน้องมิลค์จะร่วมแข่งขันกับ 11 นักกีฬาโดรนเรซซิ่งที่มีคะแนนสูงสุดของโลกในรายการนี้ด้วย

ฝีมือยังเฉียบ!
ฝีมือยังเฉียบ!
ฝีมือยังเฉียบ!

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน