ตามติดแข้ง แมนยู ในช่วงเบรคทีมชาติ – FEATURE – 90min TH

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา เป็นเกมสุดท้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในอีกเกือบสามสัปดาห์เพราะติดช่วงเบรคทีมชาติ

ในช่วงดังกล่าวจะมีเกมกระชับมิตรสำหรับหลายทีมใน ยุโรป และ แอฟริกา ขณะที่ฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟก็จะมีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันด้วยเช่นกัน เพื่อเฟ้นหาทีมที่จะได้ไปต่อที่ กาตาร์ ในฐานะตัวแทนของทวีปเป็นชุดสุดท้าย

ขณะที่โซน อเมริกาใต้ ทีมต่างๆยังคงต้องไล่เก็บเกมรอบคัดเลือกที่ตกค้างอยู่และต้องเบรคไปเพราะติดปัญหาเรื่องโควิด-19

และนี่คือรายนามแข้ง ปีศาจแดง ทุกรายที่จะมีคิวลงเตะในช่วงระหว่างนี้จนถึงเกมกับ เลสเตอร์ ในต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Anthony Elanga

Italy v Sweden – UEFA European Under-21 Championship Qualifier / Jonathan Moscrop/GettyImages

แอนโธนี่ เอลังก้า ผู้ติดธงชุดใหญ่หนแรกและ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ต่างก็เป็นตัวแทนของทีม สวีเดน เพื่อเผชิญหน้ากับสาธารณรัฐเช็ก ในรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก โดยผู้ชนะจะปะทะกับ โปแลนด์ เพื่อตัดสินว่าใครจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศที่ กาตาร์ ในปลายปีนี้

เช่นเดียวกับ โปรตุเกส ทีมจากอีกสายที่จะต้องเอาชนะ ตุรกี ในคืนวันพฤหัสบดีเพื่อรอพบกับ อิตาลี หรือ มาซิโดเนียเหนือ โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด้, บรูโน แฟร์นันดส์ และ ดิโอโก้ ดาโลต์ ที่ได้รับการคอนเฟิร์มว่าจะมีส่วนร่วมอย่างแน่นอนแล้วไม่มากก็น้อย

Scott McTominay

Scotland v Austria – FIFA World Cup 2022 Qatar Qualifier / Ian MacNicol/GettyImages

ดีแลน เลวิตต์ จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในฐานะตัวแทนของ เวลส์ เพื่อพบกับ ออสเตรีย ในวันพฤหัสบดีหน้า และหากพวกเขนชนะก็จะพบกับ สก็อตแลนด์ หรือ ยูเครน แต่การแข่งขันนี้ถูกเลื่อนออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน เนื่องจากสงครามใน ยูเครน ที่ยังคงดำเนินอยู่ตอนนี้

และเนื่องจากการเลื่อนการแข่งขัน สมาคมฟุตบอล สก็อตแลนด์ ได้ตกลงที่จะเป็นเจ้าภาพกระชับมิตรกับ โปแลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม โดยจะหักเงิน 10 ปอนด์จากการขายตั๋วทุกใบไปยังกองทุนของ ยูนิเซฟ เพื่อช่วยเหลือ ยูเครน อีกด้วย และแน่นอนว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ของ ยูไนเต็ด ก็ไม่พลาดที่จะถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติ

ที่อื่นใน ยุโรป ปอล ป็อกบา และ ราฟาเอล วาราน คู่หูชาว ฝรั่งเศส ถูกเรียกตัวไปเล่นในเกมกระชับมิตรกับ ไอวอรี่ โคสต์ และ แอฟริกาใต้ โดยที่ในเกมแรกพวกเขาอาจจะได้ลงห้ำหั่นกับ เอริค ไบญี เพื่อนร่วมทีม ที่ก็มีคิวลงเตะกับ อังกฤษ ที่มี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ลุค ชอว์ อีกด้วย

ส่วนในสัปดาห์หน้านั้น – แกเร็ธ เซาธ์เกต จะพาทีมของเขาไปอุ่นเครื่องกระชับมิตรกับ สวิตเซอร์แลนด์ เสียก่อน

FBL-AFR-AFCON-2021-2022-GAM-TUN

FBL-AFR-AFCON-2021-2022-GAM-TUN / ISSOUF SANOGO/GettyImages

ฮันนิบาล เมจบรี แม้จะไม่ได้ลงเล่นในระดับสโมสรมากนักแต่เขาก็ยังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ ตูนิเซีย สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ มาลี ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม และวันอังคารที่ 29 มีนาคม เพื่อตัดสินว่าใครจะได้เป็นไป กาตาร์

ตามมาด้วย เฟร็ด และ เตลเลส ที่ บราซิล ของพวกเขาเข้ารอบไปแล้ว แต่หากเอาชนะเกมกับ ชิลี และ โบลิเวีย ได้ ก็จะเป็นถึงแชมป์กลุ่มไปด้วยเลย

Alejandro Garnacho

Manchester United v Wolverhampton Wanderers: FA Youth Cup / Charlotte Tattersall/GettyImages

ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดคงหนีไม่พ้น อเลฮานโดร การ์นาโช ดาวโรจย์วัย 17 ที่จู่ๆถูกเรียกติดทีมชาติ อาร์เจนตินา ชุดใหญ่เลย และในเมื่อพวกเขาเข้ารอบไปแล้ว เราอาจจะได้เห็นเจ้าหนูรายนี้วาดลวดลายในสักเกมระหว่าง เวเนซูเอลา หรือ เอกวาดอร์ ก็เป็นได้

และปิดท้ายด้วย คาวานี กับ เปญิสตรี สองตัวแทนของ อุรุกวัย ที่ยังต้องลุ้นอีกเฮือกเล็กๆ หากหวังจะผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 1 ใน 4 แรกของกลุ่ม