‘สิงโต’ เรียก ‘เกฮี’ ติดหนแรก ‘แรชฟอร์ด-ซานโช่’ หลุดโผ – SMMSPORT

ทีมชาติอังกฤษ เรียกตัว มาร์ค เกฮี กองหลังคริสตัล พาเลซ ติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ และ ไอวอรีโคสต์ ปลายเดือนมีนาคมนี้ ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ สองแข้งจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ติดโผ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะชุดที่จะลงเล่นเกมกระชับมิตรกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม และทีมชาติไอวอรีโคสต์ วันอังคารที่ 29 มีนาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีชื่อของ มาร์ค เกฮี กองหลังของคริสตัล พาเลซ ติดทีมเป็นครั้งแรก

ปราการหลังวัย 21 ปี ลงเล่นให้กับ สิงโตคำราม ชุดเล็กมาทุกชุด ไล่ตั้งแต่ชุด U-16 จนมาถึงชุด U-21 และเวลานี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจให้กับ ดิ อีเกิ้ลส์ โดยลงสนามมาแล้ว 32 เกมรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายจาก เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเล่นในทีมตัวจริงได้ 

โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาถูก สิงห์บลูส์ ปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ สวอนซี ซิตี้ ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลงสนามไปทั้งหมด 40 นัด และเกือบช่วยทีมเลื่อนชั้นสำเร็จ ก่อนพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ในรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ จากนั้น แนวรับดาวรุ่ง โดน ปาทริค วิเอร่า กุนซือของทีม ปราสาทเรือนแก้ว ดึงมาเสริมทัพ ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มเด่นจนถูกเรียกติดทีมชาติ

ด้าน  มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดโผ เนื่องจากทำผลงานไม่ดีในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ เจดอน ซานโช่ เพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง แม้เวลานี้ผลงานเริ่มดีขึ้น แต่ก็ก็ยังไม่ดีพอที่จะถูกเรียกมารับใช้ชาติ ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกคนที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ 

ส่วนตัวหลักคนอื่น ๆ ก็อยู่อย่างพร้อมหน้า อย่าง แฮร์รี่ เคน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดแคลน ไรซ์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์- อาร์โนลด์,  แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ ซึ่งการเรียกตัวมาในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศ กาตาร์ ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งคนที่ไม่ถูกเรียกยังพอมีเวลาที่จะเค้นศักยภาพของตัวออกมาก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มขึ้น

  • ‘เซาธ์เกต’ ควงทัพ ‘สิงโต’ ซิวรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีบีบีซี
  • “เซาธ์เกต” หนุน “เคน” ทำสถิติดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ
  • ยิงจนเหนื่อย! ‘เคน’ เหมา 4 ลูก ‘ผู้ดี’ ยำ ‘ซาน มาริโน่’ ซิวตั๋ว