มติเอกฉันท์!นักเตะโหวตแล้วบอลโลกเตะทุกสองหรือสี่ปี? – สยามกีฬา


มติเอกฉันท์!นักเตะโหวตแล้วบอลโลกเตะทุกสองหรือสี่ปี?

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หน้าหงาย เผยผลโหวตของนักเตะเสียงส่วนใหญ่ชี้ชัดต้องการให้ศึก ฟุตบอลโลก ฟาดแข้งกันทุกๆ สี่ปีเหมือนเดิม แม้องค์กรลูกหนังโลกจะพยายามวิ่งเต้นให้มีการเตะกันอย่างถี่ยิบทุกๆสองปี

    เท่าที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลของหลายทวีปต่อต้านแผนของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า มาโดยตลอดเนื่องจากเล็งเห็นตรงกันว่าการฟาดแข้งแบบถี่ยิบของศึก เวิร์ลคัพ ส่งผลร้ายต่อสภาพร่างกายของนักเตะที่ต้องลงสนามมากขึ้นหลังจบซีซั่น

    ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด สหภาพนักเตะ (ฟิฟโปร) ได้เผยผลสำรวจความคิดเห็นของนักเตะชายออกมาแล้วจากการสอบถามระหว่างเดือนพ.ย.-ธ.ค.ที่ผ่านมาซึ่งได้ข้อสรุปว่า 75% ต้องการให้ ฟุตบอลโลก เตะกันทุกๆสี่ปีเหมือนเดิมเนื่องจากมองว่าการเตะทุกๆสองปีจะกระทบต่อโปรแกรมฟุตบอลลีกของประเทศ

    มีการเปิดเผยว่าผลสำรวจเกิดจากการสอบถามนักเตะเกินกว่า 1,000 คนจากหกทวีปมากกว่า 70 ชาติซึ่ง 77% ของนักเตะในเอเชีย และยุโรปแอนตี้แผนของ ฟีฟ่า ขณะที่ 63% และ 49% ของนักเตะในอเมริกา และแอฟริกาก็ไม่เห็นดีด้วยกับโครงการฟุตบอลโลกทุกๆสองปี หรือรวมแล้วเทียบได้เป็นทุกๆสี่ราย จะมีพ่อค้าแข้งสามรายที่โหวตค้านแผนของ ฟีฟ่า

    “ผลสำรวจของนักเตะแสดงให้เห็นว่านักเตะส่วนใหญ่ทั่วโลกชัดเจนว่าชอบฟุตบอลโลกทุกๆสี่ปีมากกว่าสองปี ขณะเดียวกัน นักเตะเป็นกังวลต่อความสำคัญของฟุตบอลลีกด้วย” โยนาส เบเยอร์ ฮอฟฟ์มันน์ เลขาธิการฟิฟโปรเผยเมื่อ 15 ก.พ.

    ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ถูกต่อต้านมาแล้วจากทั้ง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) , สมาคมสโมสรยุโรป (อีซีเอ) และ ลีกยุโรป อีกทั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน มาร์ค บัลลิ่งแฮม ซีอีโอของสมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ได้ยืนยันเช่นกันว่า ฟุตบอลโลก ทุกๆสองปีไม่ใช่ไอเดียที่ดีสำหรับทั้งฟุตบอลชายและหญิง

    อย่างไรก็ดี  อินฟานติโน่ ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนธ.ค.ว่ายังมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะได้รับการสนับสนุนแผนดังกล่าวในท้ายที่สุด

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน