ขอโฟกัสเชลซี “ซิเยค” อำลาทีมชาติโมร็อกโก แฉสาเหตุมีตัวการใส่ร้ายป้ายสี – ไทยรัฐ

วันที่ 9 ก.พ. 65 ฮาคิม ซิเยค กองกลางเชลซี ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโกในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ อาบูดาบี สปอร์ตส สื่อยูเออี ก่อนพาทีมพบกับ อัล ฮิลาล ทีมจากซาอุดีอาระเบีย ตัวแทนทวีปเอเชีย แชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในศึก “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2021 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 ในคืนนี้ ซึ่งผู้ชนะจะไปพบกับ พัลเมรัส ทีมดังจากบราซิล ตัวแทนทวีปอเมริกาใต้ ดีกรีแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส

ฮาคิม ซิเยค กล่าวถึงการหันหลังให้ทีมชาติว่า “ผมเข้าใจแฟนบอลและเสียใจกับพวกเขา แต่ผมจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโกอีกแล้ว นั่นคือการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของผม ผมกำลังจดจ่อกับสิ่งที่ผมทำกับสโมสร มันเป็นการตัดสินใจของเฮดโค้ช (วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช) และคุณต้องเคารพมัน แต่ถ้าการโกหกทั้งหมดมาพร้อมกับสิ่งนั้น สำหรับผมมันชัดเจนและผมจะไม่กลับไปติดทีมชาติ นั่นคือสถานการณ์ในตอนนี้”

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 28 ปี ไม่มีชื่อติดทีมชาติโมร็อกโกมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ล่าสุดก็หลุดโผจากชุดทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2021 ซึ่ง วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช กุนซือชาวบอสเนียยืนยันเสียงแข็งมาตลอดว่าจะไม่เรียกตัวรุกจาก เชลซี มาติดทีม เพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา รอบเพลย์ออฟ พบกับ ดีอาร์ คองโก ในช่วงปลายเดือนมีนาคม

สำหรับ ฮาลิลฮอดซิช กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ซิเยค มาตั้งแต่ปีที่แล้ว จากการกล่าวหาว่ากองกลางเชลซีแกล้งบาดเจ็บ เพื่อหาข้ออ้างในการไม่ไปเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโก ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจเป็นอย่างมาก ก่อนตัดสินใจหันหลังให้ทีมชาติในที่สุด

ฮาคิม ซิเยค รับใช้ทีมชาติโมร็อกโกไปทั้งสิ้น 40 นัด ทำ 17 ประตู โดยลงเล่นครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 ในเกมกระชับมิตรที่เอาชนะ บูร์กินาฟาโซ 1-0