​จำกัดการเดินทาง! จีนใช้สนามกาตาร์ดวลญี่ปุ่นศึกคัดบอลโลก 2022 – Goal.com

ทีมชาติจีนโยกไปใช้สนามกลางในกาตาร์ทำศึกคัดบอลโลก 2022 รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในโปรแกรมที่จะเปิดบ้านพบกับญี่ปุ่น

ทีมชาติจีน คอนเฟิร์มโยกไปใช้สนามกลางในประเทศกาตาร์ ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 (12 ทีมสุดท้าย) ในวันที่ 7 กันยายนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลจีน เผชิญปัญหาจัดการแข่งขันในประเทศตัวเอง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น รวมถึงผลกระทบจากมาตรการจำกัดการเดินทางของรัฐบาลจีน

อย่างไรก็ตามล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ยืนยันให้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม B นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติจีน พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 7 กันยายน 2564 ย้ายไปทำการแข่งขันที่สนามกลางในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

Editor Picks

  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • TTL Transfers : เกาะติดตลาดซื้อขายนักเตะ โตโยต้า ไทยลีก 2021-22
  • ยอดดาวยิง! ใครคือผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก?
  • IN NUMBERS : ลิโอเนล เมสซี ยิงได้กี่ประตูในชีวิตค้าแข้ง?

“การตัดสินใจใช้สนามเป็นกลาง เกิดขึ้นเนื่องจากการที่สมาคมฟุตบอลจีน (CFA) เผชิญปัญหาในการจัดการแข่งขันเกมนัดเหย้า โดยคำนึงถึงข้อจำกัดการเดินทางที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19”

“ปัจจุบัน AFC กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ สมาคมฟุตบอลจีน, สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และ สมาคมฟุตบอลกาตาร์ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกภาคส่วนจะปลอดภัยและผ่านไปได้ด้วยดี”

“สนามแข่งขันในแมตช์ดังกล่าว จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้” แถลงการณ์ของเอเอฟซี ระบุ

สำหรับ ทีมชาติจีน อยู่กลุ่ม B ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, ซาอุดิอาระเบีย, โอมาน และ เวียดนาม โดยมีโปรแกรมประเดิมสนามเกมแรก พบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 2 กันยายนนี้