ญี่ปุ่นอนุมัติจอมหนึบเมียนมาร์ลี้ภัยเพิ่มเป็น 5 ปี – สยามกีฬา


ญี่ปุ่นอนุมัติจอมหนึบเมียนมาร์ลี้ภัยเพิ่มเป็น 5 ปี 

 KYODO  สื่อของญี่ปุ่นออกมารายงานถึงรัฐบาลญี่ปุ่น ได้เพิ่มระยะเวลาการพำนักในประเทศญี่ปุ่นในฐานะผู้ลี้ภัยของผู้รักษาประตูชาวเมียนมาร์ ที่ ประท้วงรัฐบาลเมียนมาร์ เพิ่มเติมจากเดิมชั่วราว 6 เดือนเพิ่มเป็น 5ปี หลังจากก่อนหน้านี้จอมหนึบ วัย 26 ปีเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แล้วขอไม่กลับประเทศตัวเองพร้อมกับข้อลี้ภัยในประเทศญี่ปุ่น 

    โดยสื่อญี่ปุ่น รายงานว่า เปียว เลียน อ่อง ผู้รักษาประตูทีมชาติเมียนมาร์ วัย 26 ปี ได้รับใบรับรองสถานะผู้ลี้ภัยอย่างเป็นทางการ ในสถานการณ์พำนักของผู้อยู่อาศัย เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 อย่างเป็นทางการจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูมิภาคโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยจอมหนึบรายนี้เผยว่า “ผมรู้สึกขอบคุณชาวญี่ปุ่น รัฐบาลญี่ปุ่น และทุกคนที่ช่วยเหลือผมจนถึงตอนนี้ ผมรู้สึกโล่งใจ ผมมีแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่นและได้งานทำอีกด้วย ผมรู้สึกขอบคุณชาวญี่ปุ่น รัฐบาลญี่ปุ่น และทุกคนที่ช่วยเหลือผมจนถึงตอนนี้ 

    ในส่วนของการพัฒนาฝีมือด้านฟุตบอลเปียว เลียน อ่อง ผู้รักษาประตูทีมชาติเมียนมาร์ ได้ร่วมฝึกซ้อมกับสโมสร YSCC โยโกฮามา ในระดับเจลีก 3  และเขาหวังว่าจะเป็นนักเตะอาชีพคนแรกของเมียนมาร์ในลีกอาชีพญี่ปุ่นในอนาคต

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน