มาสเคราโน่หนุนแนวคิดเวนเกอร์จัดบอลโลก2ปีครั้ง – สยามกีฬา


มาสเคราโน่หนุนแนวคิดเวนเกอร์จัดบอลโลก2ปีครั้ง

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ อดีตแข้งชื่อก้อง ระบุ ตนเห็นดีเห็นงามกับแนวคิดของการจัดศึก ฟุตบอลโลก ในทุกๆ 2 ปี โดยบอกว่าตอนแรกคิดว่ามันแปลกๆ เหมือนกัน แต่พอได้คุยกับหลายคนแล้วตนก็เปลี่ยนใจ

   ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ อดีตกอกงลางคนดังชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวว่าตนสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนวิธีการจัดศึก ฟุตบอลโลก ที่จากเดิมแข่งกันทุกๆ 4 ปี มาเป็นจัดการแข่งขันกันครั้งละ 2 ปีแทน

   ช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีการคุยกันว่าควรจะเปลี่ยนให้ศึก ฟุตบอลโลก มาเตะกันในทุกๆ 2 ปีแทน โดยคนที่เสนอแนวคิดนี้เป็นคนแรกก็คือ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ซึ่งปัจจุบัน เวนเกอร์ รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาวงการฟุตบอลทั่วโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

   มาสเคราโน่ เผยว่า “ครั้งแรกที่ผมได้ยินเกี่ยวกับไอเดียนี้น่ะผมคิดว่ามันฟังดูแปลกๆ เพราะเราเคยชินกับการที่ฟุตบอลโลกมันเตะกันทุกๆ 4 ปี แต่ความคิดของผมก็เปลี่ยนไปพอผมคิดเกี่ยวกับมันมากขึ้น, ได้มีโอกาสคุยกับ อาร์แซน เวนเกอร์ รวมถึงเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ มากกว่าเดิม”

   “เวนเกอร์ เป็นคนที่คิดถึงฟุตบอลจากใจจริง และมีวิสัยทัศน์ที่ดีในหลายๆ ด้านเป็นเวลาหลายปี จนถึงตอนนี้เขาก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ และมันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นคนที่มีประสบการณ์ล้นเหลือแบบเขาทุ่มเทชีวิตให้กับการทำให้วงการฟุตบอลมันดีขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป ทุกประเด็นเหล่านี้กำลังได้รับการตรวจสอบผ่านทางกระบวนการของการหารือกันอยู่ พวกเขากำลังให้ความสำคัญกับเรื่องฟุตบอลมากเป็นอันดับแรก ไม่ใช่เรื่องเงินหรือเรื่องการเมืองแน่นอน”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน