เปตองผนึกจุฬาฯ นำวิทย์-กีฬาเสริมเตรียมส่งทีมชิงแชมป์โลกที่สเปน – สยามกีฬา


เปตองผนึกจุฬาฯ นำวิทย์-กีฬาเสริมเตรียมส่งทีมชิงแชมป์โลกที่สเปน   

     เปตองไทยเคาะส่งนักกีฬาทีมชายและทีมหญิงร่วมศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองซาตา ซูซานนา ประเทศสเปน เดือนพ.ย.นี้ โดยเตรียมเรียกนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กลับเข้าแคมป์เพื่อหาผู้เล่นที่ดีที่สุดทำศึก โดยทีมชายได้โควตาร่วม 1 ทีม ส่วนทีมหญิงได้สิทธิ์ส่ง 2 ทีม ในฐานะแชมป์เก่า ขณะเดียวกันสมาคมเตรียมนำหลักวิทยาศาสตร์กีฬาเข้ามาใช้ฝึกฝนและพัฒนานักกีฬาเปตองไทยแบบเต็มพิกัด หลังล่าสุด นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคม นำทีมลงนามกับ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ของจุฬาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

    นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเปตองฯเตรียมส่งนักเปตองทีมชาติไทย  เข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021  ประเภททีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชน ที่เมืองซาตา ซูซานนา ประเทศสเปน ระหว่งวันที่ 12-22 พ.ย.64 โดยสมาคมฯจะส่งนักกีฬาเฉพาะประเภททีมชาย และทีมหญิงเท่านั้น พร้อมจะทำการเรียกนักกีฬาเปตองทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งมีนักกีฬาชาย 17 คน และหญิง 16 คน กลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง 

    นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยอีกว่า ภายหลังที่เวียดนามเจ้าภาพซีเกมส์ 2021 ยกเลิกไม่สามารถจัดแข่งขันได้ สมาคมจะเรียกนักกีฬาทั้งชายและหญิง ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กลับมาร่วมการคัดเลือก โดยจะคัดเลือกให้เหลือนักกีฬาชาย 4 คน และหญิง 8 คน เป็นตัวแทนทีมชาติ เพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ โดยทีมไทยจะส่งนักกีฬาชาย 1 ทีม และนักกีฬาหญิงอีก 2 ทีม ในฐานะแชมป์โลกครั้งที่แล้ว ที่กัมพูชา ร่วมชิงชัย สำหรับการคัดเลือกทีมชาติชุดชิงแชมป์โลก 2021 ทางสมาคมฯจะดำเนินการอย่างไรจะแจ้งให้นักกีฬาได้รับทราบอีกครั้ง 

    ขณะเดียวกันเมื่อ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ได้ร่วมพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กับ คณะวิทยาศาตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ผศ. ดร.สิทธา พงษ์พิบูลย์ คณะบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมลงนาม โดยมีเป้าหมายในการมุ่งนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยพัฒนานักเปตองทุกระดับของประเทศ ตามโครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศของประเทศ โดยสัญญาลงนามเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2564 – 1 ส.ค.2565

    นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ครั้งนี้ ทางคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะให้คำแนะในการแข่งขัน นำวิทยาศาสร์การกีฬาเข้ามาเสริมเรื่องสมรรถภาพ ทั้งด้านร่างกาย และสุขภาพทางกาย ของนักเปตองให้สามารถโยนและตีลูกได้อย่างแม่นยำ และจะมีการวิเคราะห์ในห้องปฎิษัติการ เพื่อหาทางแก้เกม หากนักเปตองลงสนามแข่งขัน ภายใต้ความกดดันจากกองเชียร์ หรือขณะที่เกมแข่งขันเป็นรองคู่แข่ง เป้าหมายเพื่อพัฒนานักกีฬาไปสู่ชัยชนะ 

     “ในส่วนการจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 ที่เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 14-19 ก.ย.นี้ จากสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงมากยิ่งขึ้น สมาคมจำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ออกไปก่อน สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาเปตองฯ  กำหนดจัดวันที่ 23 ก.ย. เวลา 14.00 น. โดยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือระบบออนไลน์” นายไกรสีห์ กล่าวทิ้งท้าย

เปตองผนึกจุฬาฯ นำวิทย์-กีฬาเสริมเตรียมส่งทีมชิงแชมป์โลกที่สเปน   

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน