วงการลูกหนังเศร้า! “แกร์ด มุลเลอร์” ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมนีเสียชีวิตแล้ว – Sanook

ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการลูกหนังโลกเมื่อ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 75 ปี จากการออกมาประกาศของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี

โดย “เสือใต้” อดีตต้นสังกัดของยอดดาวยิงได้เผยข้อความว่า “วันนี้โลกของ บาเยิร์น ต้องหยุดนิ่ง สโมสร และแฟนบอลทุกคนขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ แกร์ด มุลเลอร์ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ด้วยวัย 75 ปี”

ตำนานหัวหอกทีมชาติเยอรมนีตะวันตก ต้องต่อสู้กับอาการป่วยโรคสมองเสื่อม มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2015 ซึ่งมี อัสชี่ ภรรยาของเจ้าตัวดูแลอาการอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามเมื่อปลายปีที่ผ่านมา อาการของเจ้าตัวก็ทรุดหนักร่างกายย่ำแย่ กินอาหารได้น้อยลง และได้แต่นอนอยู่บนเตียงเท่านั้น ก่อนที่จะจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

สำหรับเจ้าของฉายา “ไอ้ลูกระเบิด” ถือเป็นดาวยิงระดับโลก สร้างผลงานในนามสโมสรกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการถล่มประตูไป 365 ประตู จากการลงเล่นในบุนเดสลีกา 427 เกม และ 66 ประตูจาก 74 นัดในยุโรป ตลอด 15 ปีที่บาเยิร์น รวมถึงคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย และ ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 3 สมัย  

ขณะที่ในนามทีมชาติเยอรมนีตะวันตก เจ้าตัวทำไปถึง 68 ประตูจากการลงเล่น 62 นัด รวมถึงประตูชัยในศึกฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ 1974 ที่ช่วยให้บ้านเกิดเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ที่เมืองมิวนิค นอกจากนี้เจ้าตัวยังคว้ารางวัลดาวซัลโว ฟุตบอลโลกปี 1970 ด้วยจำนวน 10 ประตู