‘โรบินสัน’ ยิงประตูชัยให้นกอินทรีอเมริกาดับจังโก้ 1-0 – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันจันทร์ ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 12.19 น.

ไมล์ส โรบินสัน เป็นฮีโร่พังประตูชัยให้ สหรัฐอเมริกา เอาชนะ เม็กซิโก 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ไปครอง  ศึกลูกหนังคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ครั้งที่  26 รอบชิงชนะเลิศระหว่างเจ้าภาพสหรัฐอเมริกากับ”จังโก้”เม็กซิโกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม 2564  ที่สนามแอลลีเจียนท์สเตเดี้ยม พาราไดซ์ นครลาสเวกัสรัฐเนวาดา  ตรงกับเวลาสายของวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ในประเทศไทย                                       

2  ที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดมาปะทะกัน สหรัฐ อเมริกา เจ้าภาพเกมนี้วาง พอล อาร์รีโอล่า, กยาซี่ ซาร์เดส และ แม็ทธิว ฮ็อปป์ เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุก ด้าน เม็กซิโก “แชมป์เก่า” ส่ง เฮซุส โกโรน่า, โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี และ ออร์เบลิน ปีเนด้า ล่าตาข่าย     เริ่มเกมมาเป็น เม็กซิโก ที่ออกสตาร์ทได้ลุ้นนาทีที่ 11 เฮซุส โกโรน่า เปิดบอลเข้าเขตโทษ โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี ได้โหม่งติดเซฟ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ออกหลังไป  ตรานกอินทรี สหรัฐเกือบทำระตูขึ้นนำนาทีที่ 26 จังหวะที่ พอล อาร์รีโอล่า รับบอลจาก เซบาสเตียน เยเก็ต แล้วได้ยิงในกรอบเขตโทษบอลชนเสาอย่างน่าเสียดายานจังโก้ลุยขึ้นมาอีกครั้งนาทีที่ 31 จากลูกเตะมุมบอลมาถึง โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี ได้ยิงติดเซฟ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ บอลมาถึง เฮซุส กายาร์โด้ พยายามซ้ำบอลไม่เข้ากรอบ ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44  อเมริกา ได้โอกาสจากลูกเตะมุม เซบาสเตียน เยเก็ต เปิดเข้ากลาง แม็ทธิว ฮ็อปป์ โหม่งบอลหลุดเสาออกไป จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

าครึ่งหลัง เม็กซิโก เริ่มต้นได้ดีกว่านาทีที่ 50 เอคตอร์ เอร์เรร่า จ่ายบอลให้ ออร์เบลิน ปีเนด้า  ได้ยิงในกรอบบอลหลุดเสาไปนิดเดียว    เจ้าภาพเริ่มครองเกมได้มากขึ้นนาทีที่ 74 กยาซี่ ซาร์เดส ไหลบอลให้ พอล อาร์รีโอล่า ได้สับไกในกรอบติดเซฟ อัลเฟรโด้ ตาลาเวร่า ออกหลังไป   ช่วงทดเจ็บ สหรัฐได้ลุ้นจากการประสานงานของสองตัวสำรอง นิโคลัส โจอัคคินี่ ให้บอลมาที่ จานลูก้า บูซิโอ ยิงนอกเขตโทษบอลข้ามคาน จบเกมเสมอกัน 0-0 ต้องสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

เข้าสู่ช่วงต่อเวลานาทีที่ 95 เม็กซิโก มาได้ลุ้นก่อน เฮซุส กายาร์โด้ ให้บอลมาที่ โรเคลีโอ ฟูเนส โมรี หาช่องยิงในกรอบไม่ผ่าน แม็ตต์ เทอร์เนอร์         นาทีที่ 104 สหรัฐ ลุยขึ้นมาบ้าง จานลูก้า บูซิโอ ให้บอลมาที่ แม็ทธิว ฮ็อปป์ ได้ยิงในกรอบบอลข้ามคานออกไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0  ท้ายของการต่อเวลาเป็นเจ้าภาพที่มาได้ประตูชัย เคลลิน อากอสต้า เปิดลูกตั้งเตะเข้าเขตโทษ ไมล์ส โรบินสัน โหม่งบอลตกพื้นตุงตาข่ายเป็นประตูชัยให้ สหรัฐ อเมริกาชนะ 1-0 คว้าแชมป์คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ไปครอง โดยเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 7 ของทีมนกอินทรีเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกในปี2026 ที่จะมีทีมเข้าแข่งขันมากถึง48 ประเทศ