คาร์ราเกอร์เตือนลิเวอร์พูลอย่ารีบใช้งานฟานไดค์ – สยามกีฬา


คาร์ราเกอร์เตือนลิเวอร์พูลอย่ารีบใช้งานฟานไดค์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ในมุมมองของตนนั้น ลิเวอร์พูล ไม่ควรจะรีบใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เร็วเกินไป โดยมองว่าถ้าเกิดให้เขาพักมากกว่านี้น่าจะส่งผลดีในระยะยาวจนถึงขนาดที่ว่า ฟาน ไดค์ จะกลายเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกได้นาน 5-6 ปีเลย

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า “หงส์แดง” ไม่ควรรีบใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญในช่วงแรกๆ ของฤดูกาล 2021-22

    ฟาน ไดค์ เคยได้รับบาดเจ็บตรงเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน ซึ่งเขาก็พักรักษาตัวยาวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเพิ่งได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งบางคนก็มองว่าเขาอาจจะลงเล่นให้ทีมได้ตั้งแต่เปิดซีซั่นนี้เลย

    คาร์ราเกอร์ เผยว่า “ผมคิดว่าเราต้องระวังกันสักหน่อย ซึ่งผมคิดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะทำแบบนั้น ผมไม่คิดว่าเราควรจะคาดหวังว่า ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ลีกในฤดูกาลที่จะถึงนี้แบบอัตโนมัติเพียงแค่เพราะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กลับมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้’

    “เขาเพิ่งผ่านอาการบาดเจ็บที่เลวร้ายมาหมาดๆ และเขาก็ต้องทำให้มั่นใจว่าจะไม่กลับมาลงสนามเร็วเกินไป ถ้าเขากลับมามีสภาพที่ดีที่สุดแล้วล่ะก็ เขาก็จะเป็นกองหลังตัวกลางที่เก่งที่สุดในโลกฟุตบอลเลย และ ลิเวอร์พูล ก็อยากให้มันเป็นแบบนั้นในช่วง 5 หรือ 6 ปีต่อจากนี้ ไม่ใช่แค่ในช่วง 5 หรือ 6 สัปดาห์ต่อจากนี้”

    “ถ้าเขาไม่ได้ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลมันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายจนถึงขั้นโลกแตกเลย มันจะเป็นการทำให้มั่นใจว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม เพื่อที่เขาจะได้เล่นได้สุดยอดไปอีก 5 หรือ 6 ปีต่อจากนี้ การไม่รีบใช้งานเขาอาจจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับ เฟอร์กิล จนกว่าที่เราจะได้เห็นเขาฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม แต่แน่นอนว่าถ้าเขามีสภาพดีแบบนั้นเลยตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาลและสามารถลงเล่นหลังจากนั้นได้แล้วน่ะมันก็คงจะทำให้ทุกคนมีความสุขกันสุดๆ”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน