ล้อยับ!!! เสิร์ช Google ยังหา “อิตาลี” ไม่เจอในบอลโลก 2022



กลายเป็นประเด็นเรียกเสียงฮาสำหรับแฟนบอลคู่แข่ง เมื่อมีแฟนบอลสวิตเซอร์แลนด์ ทำป้ายล้อเลียน อิตาลี หลังพลาดท่าตกรอบฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรอบ 2 โซนยุโรป เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา อิตาลี ในฐานะเจ้าถิ่น เตะกันที่สนาม สตาดิโอ เรนโซ บาร์เบร่า เมืองปาแลร์โม ทว่าถูก มาเซโดเนียเหนือ ยิงประตูชัยนาที 90+2 จาก อเล็กซานดาร์ ทราจคอฟสกี้ ทำให้แชมป์ ยูโร ตกรอบไปแบบเหลือเชื่อ

ส่วน มาเซโดเนียเหนือ เข้าไปชิงตั๋ว เวิลด์ คัพ เจอกับ โปรตุเกส ที่ชนะ ตุรกี 3-1 ในค่ำคืนวันเดียวกันได้ประตูจาก โอตาวิโอ, ดิโอโก โชต้า และ ลุยซ์ นูเนส เตะวันที่ 29 มีนาคมนี้

ซึ่งการพลาดตั๋วลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายครั้งนี้ ถือเป็นการตั๋วเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันของ อิตาลี ทั้งฟุตบอลโลก 2018 และ 2022

ทั้งนี้ระหว่าง การแข่งขันนัดอุ่นเครื่องทีมชาติ คู่ระหว่าง อังกฤษ เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฎว่า มีกองเชียร์สวิตเซอร์แลนด์ กลุ่มหนึ่งชูป้ายผู้สีขาวเป็นหน้าเว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจิ้นดังอย่าง Google พร้อมข้อความล้อเลียนทีมชาติอิตาลี ในช่องค้นหาว่า “Italy World Cup Qatar 2022”

Switzerland fans really went there 😬 pic.twitter.com/vJPvXHwTxA— GOAL (@goal) March 26, 2022