“ดอร์ทมุนด์” มีฮึดแต่ไม่ทัน เจ๊า “ไมนซ์” 2-2 ทำแชมป์หลุดมือ ส่ง “บาเยิร์น” คว้าถ้วยบุนเดสฯ 11 สมัยติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตายน้ำตื้นด้วยน้ำมือของตัวเอง ทำแชมป์หลุดมือหลังพ่าย ไมนซ์ 05 คาบ้าน 1-2 ส่ง บาเยิร์น มิวนิก ที่บุกเก็บชัยเหนือ โคโลญจน์ สุดมัน 2-1 คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี 11 สมัยติด

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดส่งท้ายฤดูกาล “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทีมของ เอดิน เทอร์ซิช กุนซือชาวโครแอต ขอแค่เก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งให้ได้ ก็จะผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี สมัยที่ 9 ไปครองทันทีโดยไม่ต้องลุ้นผลของ บาเยิร์น มิวนิค แต่ถ้าเสมอ หรือแพ้ ต้องลุ้นให้ “เสือใต้” ไม่ชนะเช่นกัน

“เสือเหลือง” ออกสตาร์ทไม่ดีโดน ไมนซ์ บุกมานำ 1-0 ในนาทีที่ 15 จากลูกยิงของ อันเดรส ฮานเช-โอลเซน

เจ้าถิ่นบุกหนัก และก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 19 แต่ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ สังหารไปติดเซฟ ทำให้ยังตามหลัง 0-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 จากที่ ดอร์ทมุนด์ เกือบตีเสมอ กลายเป็นโดน ไมนซ์ หนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 24 จาก การยิงของ คาริม โอนิซิโว และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “เสือเหลือง” เปิดเกมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืน และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 69 จากลูกยิงด้วยขวาของ ราฟาเอล เกอร์เรโร แบ็คซ้ายตัวเก่ง เจ้าถิ่นตีตื้นมาเป็น 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยิงนกตกปลากันไปเอง ขณะที่ ไมนซ์ 05 รอจังหวะสวนกลับและได้ลุ้นหลายครั้ง แต่ไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พ่ายคาบ้านให้กับ ไมนซ์ 05 ด้วยสกอร์ 1-2 ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ บาเยิร์น มิวนิค บุกเก็บชัยเหนือ โคโลญจน์ 2-1 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

จากชัยชนะของทีม “เสือใต้” ทำให้พวกเขาปาดหน้า “เสือเหลือง” เข้าป้ายคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี สมัยที่ 33 ไปครอบครอง และถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ 11 สมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12 ส่วน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์