“ลูตัน” แม่นโทษดับ “โคเวนทรี” 6-5 คว้าตั๋วขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลูตัน ทาวน์ ต้องชี้ชะตาถึงการดวลจุดโทษ ก่อนยิงได้แม่นกว่า เอาชนะ โคเวนทรี 6-5 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และถือเป็นการคัมแบ็คสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 31 ปี

ฟุตบอลแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบเพลย์ออฟหาอีก 1 ทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง โคเวนทรี พบ ลูตัน ทาวน์ ฟาดแข้งกันที่ เวมบลีย์

ลูตัน ทาวน์ ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก ลูกยิงของ จอร์แดน คลาร์ก และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง โคเวนทรี โหมบุกอย่างหนัก ก่อนจะมาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก กุสตาโว ฮาเมอร์ ในนาทีที่ 66

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษรูปเกมค่อนข้างอึดอัด ต่างฝ่ายต่างไม่กล้าผลีผลามบุกใส่กันเท่าที่ควร เล่นกันอย่างระมัดระวัง บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 117 ลูตัน ทาวน์ เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของแนวรับ โคเวนทรี โจ เทย์เลอร์ ฉกบอลไปยิงผ่านมือนายทวารคู่แข่งเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินดู VAR แล้วเห็นว่าเป็นการทำแฮนด์บอลเสียก่อน

สุดท้ายทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษ ปรากฎว่าทีม “เดอะ แฮตเตอร์ส” ยิงแม่นกว่า โดย 5 คนแรกไม่มีทีมไหนพลาดเลย แต่ในคนที่ 6 โคเวนทรี ซัดไม่เข้า ทำให้ ลูตัน ทาวน์ เอาชนะในการดวลจุดโทษ 6-5

ทั้งนี้ ลูตัน ทาวน์ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีอีกครั้งในรอบ 31 ปี หลังร่วงตกชั้นในฤดูกาล 1991/92 ก่อนพรีเมียร์ลีก จะถือกำเนิดขึ้นในซีซั่นต่อมา และถือเป็นการได้ขึ้นไปเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร