“คาเซมิโร” ทั้งยิงทั้งจ่าย “แมนฯ ยู” สอย “เชลซี” 4-1 ขึ้นที่ 3 การันตีตั๋วชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาเซมิโร ฟอร์มเทพ ยิง 1 จ่าย 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อน เชลซี ไปแบบไม่ยากเย็น 4-1 คว้าสามแต้มขึ้นอันดับ 3 พร้อมการันตีตั๋วไปเล่นแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม เกมนัดตกค้าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์บลูส์” เชลซี

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ต้องการเพียง 1 คะแนน ก็จะการันตีไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทันที และหากเก็บชัยได้ก็จะแซง นิวคาสเซิล ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง

เริ่มเกมมาเพียง 6 นาที “ปีศาจแดง” มาได้ลูกฟรีคิกเยื้องมาทางฝั่งซ้าย คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดบอลไปให้ คาเซมิโร่ โขกเน้นๆ เข้าไป เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 แอนโทนี ปีกจรวดชาวบราซิเลียนของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เทรเวอห์ ชาโลบาห์ แนวรับเชลซีสกัดล้มหน้ากรอบเขตโทษ โดยผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์ แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า เล่นต่อไม่ไหว โดนห้ามขึ้นเปล และถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

ทดเจ็บของครึ่งแรก น.45+6 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากการเข้าทำอันยอดเยี่ยม คาเซมิโร ตักบอลทะลุช่องให้ จาดอน ซานโช หลุดเดี่ยวมาในกรอบเขตโทษ แต่ใจกว้างจ่ายไปที่เสาสองให้ อองโตนี มาร์กซิยาล วิ่งมายิงเข้าไปง่ายๆ หมด 45 นาทีแรก “ปีศาจแดง” นำ 2-0

ครึ่งหลังถึงแม้ เชลซี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าแต่กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฉวยโอกาสเล่นเกมสวนกลับได้น่ากลัว และในนาทีที่ 71 ก็มาได้จุดโทษเมื่อบรูโน่ แฟร์นานเดส แตะบอลลอดขา เวสลีย์ โฟฟานา ก่อนโดนสะกิดล้ม ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นหนีห่าง 3-0

เท่านั้นยังไม่พอ “ปีศาจแดง” ทำสกอร์เพิ่มเป็น 4-0 จากความผิดพลาดของ เวสลีย์ โฟฟานา ที่จ่ายบอลไม่ละเอียดหน้าโกลตัวเอง บรูโน่ แฟร์นานเดส ฉกไปได้ ก่อนจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่อเป้ากับนายทวารคู่แข่ง แม้จะยิงไปติดเซฟจังหวะแรกแต่ก็ตามซ้ำเข้าไป

อย่างไรก็ตามท้ายเกม น.89 เชลซี มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 เจา เฟลิกซ์ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ลากบอลมาจากบริเวณกลางสนาม ก่อนยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษหักข้อหนีมือ ดาบิด เด เกอา เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ต้อนเอาชนะ เชลซี ไปแบบขาดลอย 4-1 คว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 72 แต้ม ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง การันตีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือชั่วคราว พ่ายแพ้ในพรีเมียร์ลีก 2 เกมติดต่อกัน โดย 3 เกมหลังสุดไม่ชนะใคร มี 43 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 12 ของตาราง