“โจ้ 5 หลา” โพสต์หนุน “บังยี” คัมแบ็คประมุขบอลไทย ก่อนกระแสตีกลับโดนชาวเน็ตด่ายับ


หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนใจกลับมาดำรงตำแหน่งประมุขบอลไทยอีกครั้ง และพร้อมลงเลือกตั้งนายกฯ สมัยหน้า จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

ล่าสุด “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวสนับสนุนให้นายวรวีร์ มะกูดี กลับมาบริหารฟุตบอลไทยอีกครั้ง พร้อมทั้งสะกิด “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ช “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเล็ก ให้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง เพราะทำทีมได้เหรียญเงิน ซีเกมส์ 2023

โดย “โจ้ 5 หลา” โพสต์ว่า “ผมสนับสนุนให้บังยีกลับมาบริหารฟุตบอลไทย, พวกโลกสวย มาๆๆ, พร้อมมาก!!” อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าตัวอัพสเตตัสดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเชิงก่นด่าในความคิดของเจ้าตัว และยกเรื่องแย่ๆ ของ “บังยี” เข้ามาถกเถียงจนกระแสตีกลับเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันอดีตกองหน้าทีมชาติไทยยังโพสต์อีกหนึ่งสเตตัสถึง “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ว่า “ทีมชาติไทยคนคาดหวังทั้งประเทศผลงานไม่ดีมาควรต้องพิจารณาตัวเอง ผู้จัดการทีมเขายังพิจารณาตัวเอง เวลาสัมภาษณ์เห็นบอกว่ามั่นใจมากจะได้แชมป์ (ซีเกมส์) แน่นอน พอไม่ได้บอกแล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณาให้ทำต่อหรือไม่”

“เราควรเป็นคนรับผิดชอบนะถ้าจรรณยาบรรณของคนเป็นโค้ชจริงๆ เราเอาตัวรอดเกินไปหรือเปล่า โค้ชหลายๆคนเขาอยากจะช่วยทำทีมชาติเก่งๆ มีอีกเยอะแยะมากมาย (ไม่ต้องเป็นผมก็ได้) แต่เขาไม่ได้รับโอกาส ในเมื่อคุณได้รับโอกาสแล้วแต่ทำไม่ได้จะดื้อดึงไปต่ออีกเหรอ? (หรือแบ็คใหญ่ครับ), ถ้าผมพูดผิดมาเลยพวกโลกสวย” โจ้ 5 หลา กล่าว