สุดดราม่า! ฟุตบอลชายซีเกมส์ชวดเหรียญทองซีเกมส์เเพ้อินโดฯ 2-5

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ผลฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย

ทีมช้างศึกเกมนี้จัดเต็มส่ง อชิตพล คีรีรมย์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน อนันต์ ยอดสังวาลย์ ยังเป็นสำรอง เเข้งหลักอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เเละ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย พร้อมลุย ขณะที่ทีมอิเหน่าโชคร้ายจะไม่มี ปราตามา อาร์ฮาน แบ็คตัวเก่งที่โดนใบเเดงเกมที่เเล้ว โดนเเบน เเนวรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ รามาดาน ซานันตา ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู

นาทีที่ 20 กลายเป็น อินโดนีเซีย ได้ประตูออกนำจากลูกทุ่มไกล รามาดาน ซานันตา ได้โหม่ง ทรงชัย ทองฉ่ำ พยายามสกัดเเต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

เกมทำเหมือนขะจบครึ่งเเรกที่ 0-1 เเต่ช่วงทดเจ็บ อินโดนีเซีย มาได้ประตูที่ 2 จังหวะที่ อินโดนีเซีย สาดบอลขึ้นหน้าเหมือนไม่มีอะไร เเต่ โจนาธาร เข็มดี ไม่เข้าหาบอลโดน รามาดาน ซานันตา คนเดิมโฉบถึงบอล ก่อนจะกระดกข้ามตัวโสภณวิชญ์ รักญาติที่ออกมาไกลเข้าประตูไป

จบครึ่งเเรกไทยเราตามหลัง 0-2

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 64 ไทยได้ประตูตีไข่เเตกจากลูกเตะมุม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดไปเข้าหัว อนันต์ ยอดสังวาลย์ ได้โหม่งเต็มๆเข้าประตูไป

เกมทำเหมือนจะจบลงที่ความพ่ายเเพ้ของไทย เเต่ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ไทยมาได้ประตูตีเสมอเเบบสุดดราม่า จากลูกฟรีคิกที่บอมเข้ามา ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ชิงโหม่งได้ไปเข้าทาง ยศกร บูรพา เเต่งบอล 1 จังหวะหลุดเข้าเขตโทษซัดด้วยขวาเต็มๆบอลเข้าไปอย่างสวยงาม

ครบ 90 นาทีเสมอ 2-2 ต้องไปเล่นช่วงต่อเวลา 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ เริ่มมาเเค่ไม่กี่นาที อินโดฯ มาได้ประตูออกนำอีกครั้งจังหวะที่ อินหะฟาน เตหะรี หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพข้ามตัว โสภณวิชญ์ รักญาติ เข้าไป

ต่อเนื่องจากจังหวะนี้เกมเดือดนอกสนามสต๊าฟเเละนักเตะมีปัญหากันถึงขนาดออกหมัดจน โสภณวิชญ์ รักญาติ เเข้งไทย โดนใบเเดง เช่นเดียวกับนักเตะอินโด 1 คน

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 102 ไทยมาเหลือผู้เล่น 9 คน โจนาธาร เข็มดี โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงออกจากสนามไปอีกคน

นาทีที่ 106 ไทยยันไม่อยู่ มาโดน ฟาสซา รอสมาน ซัดระยะ 19 เข้าไป ไทยตาม 2-4

หลังจากนั้นนาทีที่ 118 ไทยมาเหลือ 8 คน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงไปอีกคน เเถมยังมีคนที่เจ็บออกจากสนามไปเนื่องจากเปลี่ยนตัวไม่ได้ ไทยเล่นเเค่ 7 คน

หลังจากนั้น เบ็คแฮม ปุตรา มาบวกอีก 1 ประตูให้อินโดนีเซียเอาชนะไทยไป 5-2 คว้าเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์สุดดราม่า เป็นเเชมป์ครั้งเเรกในรอบ 32 ปี โดยครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปในปี 1991 ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ