“กวินทร์” ออกโรงเตือนรุ่นน้อง ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์

“กวินทร์” ออกโรงเตือนรุ่นน้อง ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย พ่ายช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-5 ชวดแชมป์ฟุตบอลชาย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยระหว่างเกมมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทชุลมุนวุ่นวายนั้น

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย วัย 33 ปี โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว kawiator_26 แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวถึงนักเตะทีมชาติไทยรุ่นน้องที่ควรมีการควบคุมอารมณ์ และการแสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ เป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักฟุตบอล พวกเราไปในนามทีมชาติไทย ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี และที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือแฟนบอลที่ให้เกียรติเรา ขอให้เป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุง และขอไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

กวินทร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ผมในฐานะนักบอลทีมชาติเเละบุคลากรคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทยขอให้ความเห็นถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ถ้ากระทบใครขออภัยด้วยนะครับ🙏”

“การควบคุมอารมณ์เเละการเเสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ ถือว่าเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่บุคลากรฟุตบอลควรมี เพราะความหมายของพวกเราคือ ทีม พวกเราไปในนามทีมชาติไทย เป็นตัวเเทนที่ภาคภูมิใจของคนไทยที่พวกเขารอชื่นชม ไม่ได้ในมิติของการเเพ้ชนะเท่านั้น เเต่ยังรวมถึงการเป็นตัวอย่างที่ดี เเละที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือการที่มีคนมาดู นั่นคือเขาให้เกียรติเรา”

ฟุตบอล เป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นอาชีพที่ถือว่าเป็นตัวอย่างของเยาวชน เเละเป็นสื่อกลางที่ใช้ขับเคลื่อนสังคม ขอให้วันนี้เป็นบทเรียนให้ปรับปรุง เเละขอให้ไม่เกิดขึ้นอีกครับ🙏🏻”