ส.ลูกหนังอเมริกาใต้ เปิดรูปปั้น “เมสซี” เท่าตัวจริง ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก


สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) เปิดตัวรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริง ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอาร์เจนตินา ที่พิพิธภัณฑ์ขององค์กร ประเทศปารากวัย หลังคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์

หลังชมรูปปั้นของ เมสซี เมื่้อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 มี.ค.) แฟนๆ ต่างขนานนาม เมสซี เป็นผู้ชนะของการประชันรูปปั้นกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมโปรตุเกส

รูปปั้นของ โรนัลโด้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าอากาศยานเมืองฟุนชาล เกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส กลายเป็นประเด็นที่ถูกนำมาล้อเลียน นับตั้งแต่เปิดตัว เมื่อปี 2017

“คอนเมโบล” เป็นเจ้าภาพต้อนรับขุนพล “ฟ้าขาว” ภายใต้ชื่ออีเวนท์ “The Night of Stars”

รูปปั้นเท่าตัวจริงของ เมสซี วัย 35 ปี ถือถ้วย “ฟีฟา เวิลด์ คัพ” จะตั้งอยู่เคียงข้าง ดีเอโก มาราโดนา และ เปเล่ ที่พิพิธภัณฑ์ของ CONMEBOL เมืองลูเก

เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 7 สมัย โพสต์ข้อความบนเพจ “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์ “ผมไม่เคยฝันหรือคิดเรื่องนี้มาก่อนเลย ความฝันคือสนุกกับสิ่งที่ตัวเองรักตั้งแต่เด็ก เป็นนักฟุตบอลอาชีพ และทำสิ่งที่ผมรักตลอดชีวิต”

“ผมเดินทางมาไกลมาก แต่ผมมองไปข้างหน้า, ต้องการชัยชนะ และความสำเร็จเสมอ ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสุด คือ ต้องสู้เพื่อความฝันของคุณ การรับรู้ว่าทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้ และสนุกกับเกม เป็นสิ่งที่สวยงามสุด”