“อาร์เจนติน่า” เปลี่ยนชื่อสนามซ้อมให้เกียรติ “เมสซี” ฮีโร่แชมป์โลก


สมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า ยืนยันเปลี่ยนชื่อสนามซ้อมจาก “คาซ่า เดอ เอไซซา” เป็น “ลิโอเนล อันเดรส เมสซี” เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังพาทัพ “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครอบครอง

ดาวเตะจอมเก๋าจากทีม “เปแอสเช” ทำผลงานได้อย่างสุดยอดใน “เวิลด์ คัพ 2022” ที่ประเทศกาตาร์ ช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครอบครอง กับผลงาน 7 ประตู 3 แอสซิสต์ พร้อมกับรับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

ทั้งนี้มีการเปิดเผยภาพถ่ายที่ ลิโอเนล เมสซี ถ่ายรูปคู่กับป้ายสนามฝึกซ้อมที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ลิโอเนล อันเดรส เมสซี” ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก

เคลาดิโอ ทาเปีย นายกสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า กล่าวว่า “ยินดีต้อนรับแชมป์โลกสู่บ้านของเรา และสิ่งนี้ (เปลี่ยนชื่อสนามซ้อม) ก็เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก”

ด้าน ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี กล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า “ผมรู้สึกมีความสุขมาก พิธีในครั้งนี้มันพิเศษมากที่สุดครั้งหนึ่งที่ผมเคยได้รับ ผมต้องขอขอบคุณมากๆ”

สำหรับทีมชาติอาร์เจนติน่า มีคิวลงสนามเกมอุ่นเครื่องในปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมอีก 1 นัด โดยจะพบกับ กือราเซา ทีมจากโซนคอนคาเคฟ ช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 06.00น. ตามเวลาประเทศไทย