ลุ้นเจอเมสซี่, เนย์มาร์,เอ็มบัปเป้! ฝ่ายจัดยืนยันเฟร้นช์ ซูเปอร์ คัพเเข่งที่ไทย


สหพันธ์บริหารลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส (LFP) ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันฟุตบอลถ้วยก่อนนัดเปิดฤดูกาลลีกเอิงฝรั่งเศส 2023-2024

การเเข่งขัน เฟร้น ซูเปอร์ คัพ 2023 เหมือนการเเข่งขัน คอมมูนิตี้ ชิลด์ ของประเทศอังกฤษ คือจะเป็นการนำเเชมป์ลีก เอิง มาเจอกับเเชมป์บอลถ้วย เเข่งวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งฤดูกาลที่เเล้ว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เเชมป์ลีกเป็นฝ่ายเอาชนะ น็องต์ เเชมป์บอลถ้วย 4-0

ในปีนี้เรามีโอกาสที่จะได้เห็นเปแอสเชอีกครั้ง โดยพวกเขานำเป็นจ่าฝูงของลีกมีคะเเนนห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย อันดับ 2 อยู่ 7 คะเเนน ขณะที่เหลือการเเข่งขันอีก 10 เกม โอกาสเข้าป้ายเป็นเเชมป์สูง ส่วนในบอลถ้วย เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง 4 ทีมมี น็องต์ พบ โอลิมปิก ลียง และ อานน์ซี พบ ตูลูส

หากปารีสเข้าวินเป็นเเชมป์ลีกเอิง คนไทยมีโอกาสจะได้เห็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง เนย์มาร์, คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เเละ ลิโอเนล เมสซี่ เเต่รายหลังต้องลุ้นว่าจะอยู่กับทีมต่อหรือไม่ เนื่องจากสัญญากำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

L’Equipe สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่าตอนเเรก LFP วางเเผนจะไปเเข่งที่ ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เเต่เปลี่ยนใจมาตีตลาดในเอเชีย โดยวางญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายเเรก เเต่สุดท้ายเป็นประเทศไทยที่ได้รับโอกาสเเทน