“ฮาเเลนด์” ร่างทองฝั่งเพชรกด 5 ตุงพาซิตี้ถล่มไลป์ซิก 7-0 ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 8-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวเเทนจากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมัน

เกมนี้เจ้าบ้าน พักเเค่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่หลุดเป็นสำรอง ที่เหลือจัดเต็มชุดใหญ่ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ส่วน ไลป์ซิก มีทีเด็ดที่ ติโม แวร์เนอร์ ยืนหน้าเป้า

เล่นมาถึงนาทีที่ 20 แมนซิตี้ได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกจุดโทษ จังหวะที่นักเตะไลป์ซิกทำเเฮนด์บอลก่อนที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด

เท่านั้นไม่หลังจากนั้นเเค่ 3 นาที สกอร์ขยับเป็น 2-0 จังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ซัดไปติดเซฟ ยานนิส บลาสวิช เเต่ยังมาเข้าทาง ฮาเเลนด์ คนเดิมจะโหม่งซ้ำจ่อๆเข้าไป

เกมเหมือนครึ่งเเรกจะจบลงที่ 2-0 เเต่ช่วงทดเจ็บ แมนซิตี้มาได้ประตูที่ 3 จากลูกเตะมุม รูเบน ดิอาส ได้โหม่ง ยานนิส บลาสวิช ควักบอลออกมาได้ กองหลังไลป์ซิกพยายามสกัดบอลเเต่ไปโดน ฮาเเลนด์เข้าประตูไป กลายเป็นแฮตทริกของดาวยิงนอร์เวย์ตั้งเเต่ครึ่งเเรก

ครึ่งหลังเล่นมาเเค่ 4 นาที ซิตี้ มาได้ประตูที่ 4 จังหวะที่ อิลคลาย กุนโดกัน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ล็อกด้วยขวาก่อนซัดด้วยซ้ายเข้าไปอีก

นาทีที่ 53 สกอร์ไหลเป็น 5-0 จากลูกเตะมุมอีกครั้ง ยานนิส บลาสวิช เซฟได้ 2 ครั้งเเต่สุดท้ายมาเข้าทาง ฮาเเลนด์ ซัดด้วยซ้ายไม่เหลือ

ไลป์ซิก มีปัญหาตั้งรับลูกเตะมุมมาเสียประตูอีกครั้ง มานูเอล อคานยี ยิงจังหวะเเรก บลาสวิช เซฟได้เเต่ยังมาเข้าทาง ฮาเเลนด์ ที่เหมือนมีเเม่เหล็กดูดบอล ยิงเข้าไปอีก สกอร์ไหลเป็น 6-0

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง เดอ บรอยน์ มาซัดไกลสุดสวยเข้าไปอีก เป็นประตูปิดท้ายพาแมนซิตี้ถล่มไลป์ซิก 7-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเเชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวมถล่มทลาย 8-1

ส่วนผลอีกหนึ่งคู่

ปอร์โต้ 0-0 อินเตอร์ มิลาน

(รวมผล 2 นัด อินเตอร์ ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 1-0)