ความผิดใคร? ทีมแข้ง “กัมพูชา” หวังหยิบเหรียญซีเกมส์ … อ้างชาติอื่นพัฒนาไวกว่าเพราะ “สันติภาพ”

เซา โสกา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา ออกตัวล้อฟรี ชาติอื่นๆ พัฒนาฟุตบอลเร็วกว่าชาติตน เนื่องจากมีสันติภาพเร็วกว่า แต่ยังหวังว่าซีเกมส์ 2023 ทัพแข้ง “อังกอร์วัด” จะคว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ซีเกมส์ได้

โดยประธานสหพันธ์ลูกหนังเขมร กล่าวถึงการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า ฟุตบอลของ กัมพูชา กำลังพัฒนา หลังประเทศมีสันติภาพอย่างจริงจังเมื่อ พ.ศ.2541

“เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนา แต่ประเทศอื่น ก็ได้รับการพัฒนาเช่นกัน และมีทรัพยากรมากกว่ากัมพูชา พวกเขามีสันติภาพก่อนกัมพูชา”

“นี่คือการแข่งขันที่พวกเขาวิ่ง เราก็วิ่ง แต่พวกเขาวิ่งนำหน้าเรา ดังนั้นผมจึงบอกว่าเราไม่ได้กลัวใคร เพราะกีฬาไม่ได้พูดถึงความกลัว และทราบผลเมื่อจบ 90 นาทีถึงจะรู้ผลผู้ชนะ-ผู้แพ้”

ทั้งนี้ กัมพูชา ตั้งเป้าสำหรับการแข่งขันฟุตบอลที่การคว้าเหรียญรางวัลซีเกมส์ โดยมีการส่งทีมแข้งภายใต้การดูแลของ เคสุเกะ ฮอนดะ ผู้จัดการทีมชาวญี่ปุ่น มาฝึกซ้อมที่เกาะสมุย ประเทศไทย

“ตอนนี้การแข่งขันยังไม่เริ่ม เราไม่สามารถพูดได้ว่าเราแข็งแกร่งแค่ไหน แต่การเตรียมพร้อมคือเราเตรียมทุกอย่างไว้แล้ว เรารอแค่จบ 90 นาที ไม่ว่าเราจะชนะหรือแพ้ สำหรับการเตรียมการอื่นๆ ทางสหพันธ์ยืนยันจะไม่ให้มีการขาดตกบกพร่องเด็ดขาด”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนนี้ ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566