“มาซะ” ติงพื้นสนาม “พญาไก่ชน” ไม่ดี ทำ “ปราสาทสายฟ้า” เล่นยาก


ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 23 เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน ขยับไปมี 61 คะแนน รั้งจ่าฝูง ต่อไป

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้พื้นสนามเล่นอยาก ให้การเก็บบอลการครองบอลเราทำได้ไม่ดี มองว่าจากนี้ไปทีมที่เจอกับเราจะเล่นเกมรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก ทำให้เกมบุกเราเข้าทำค่อนข้างยาก”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเกมแดนกลางของปราสาทสายฟ้า ที่ดูจะตื้อไปหน่อย กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “อย่างที่บอกไปพอพื้นสนามเล่นยาก ทำให้แดนกลางทีมเราต้องเล่นด้วยความปลอดภัย เพื่อไม่ให้โดนโต้กลับ เราจึงเล่นบอลออกด้านข้างมากขึ้น มันเลยดูเหมือนเราไม่ขึ้นเกมจากตรงกลางมากนัก”

“การลุ้นแชมป์ตอนนี้เรามองว่าหากเราชนะได้อีก 2 เกม แชมป์ไทยลีก ก็น่าจะอยู่กับทีมของเรา เราต้องสู้กับอีก 2 เกมที่เหลือให้ดีที่สุด ส่วนเกมต่อไปที่จะได้กลับมาเล่นในบ้านพบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เราต้องกลับไปทำงานกันเกมต่อเกมเช่นเดิมระหว่างสัปดาห์ เพื่อไม่ให้ตัวผมเองสับสนในการทำทีม”

ส่วนการกลับมาจากการบาดเจ็บของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม “มาซะ” เปิดเผยว่า “ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม พร้อมกี่เปอร์เซ็นต์ แต่การกลับมาลงสนาม และพร้อมในเกมต่อไปได้ถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งตัวโค้ชเองมองว่า ณ ตอนนี้ไม่มีนักเตะคนไหนพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว”