ไม่ใช่ฟุตบอลแล้ว! เทน ฮากอัดแคร์โรลล์เสียบหนักใส่อีริคเซน | Goal.com ภาษาไทย

พีรวิชญ์ พิริยะธนวัฒน์

|

Christian Eriksen Manchester United

กุนซือปีศาจแดงอัดดาวยิงเรดดิ้งในจังหวะปะทะหนักใส่มิดฟิลด์เดนมาร์กจนต้องพักจนถึงปลายฤดูกาล

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่พอใจ แอนดี้ แคร์โรลล์ ในจังหวะเข้าปะทะหนักใส่ คริสเตียน อีริคเซน จนได้รับบาดเจ็บหนัก

มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก เดินออกจากสนามหลังเกมเอฟเอ คัพรอบสี่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เรดดิ้ง 3-1 จากจังหวะที่โดน แคร์โรลล์ เข้าเสียบข้อเท้าจากด้านหลังโดยที่ไม่ถูกลงโทษแจกใบเหลืองแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามจากจังหวะเข้าปะทะใส่นักเตะเจ้าบ้านอีก 2-3 จังหวะ

หลังผลการสแกน อีริคเซน ต้องพักราว 3 เดือนซึ่งคาดว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่ง เทน ฮาก ชี้ว่าการปะทะลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสนามฟุตบอล และเรียกร้องให้มีการปกป้องนักเตะมากขึ้น

“ผมผิดหวังเรื่องนั้น ผมคิดว่าฟุตบอลต้องมีลิมิต, มีกฎข้อบังคับ, ที่จะปกป้องนักเตะ สิ่งที่ฟุตบอลต้องการคือนักเตะที่ดีที่สุดพร้อมลงสนาม การเข้าปะทะแบบนี้ และอีกสองครั้งหลังจากนั้น การปะทะแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสนามฟุตบอล เพราะมันมีความเสี่ยงที่จะทำให้เพื่อนร่วมอาชีพของคุณบาดเจ็บ มันแย่กว่านั้นอีกนะ และผมเป็นกังวลเรื่องนั้น

“และมีอีกจังหวะตอนที่เราบุกเยือนคริสตัล พาเลซ ตอนที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ โดนศอก ผมไม่คิดว่ามีเสียงนกหวีดเป็นลูกฟาวล์ในจังหวะนั้น และผมเป็นห่วงเรื่องนั้นเพราะมันเสี่ยงต่อการทำให้นักเตะบาดเจ็บ”

Christian-Eriksen(C)ฟุตบอลAndy-Carroll-Man-Utd-ReadingGettySabitzer Bayern Munich 2022-23ฟุตบอล

ทั้งนี้แมนฯยูฯเลือกแก้ปัญหาระยะสั้นในการยืมมาร์เซลซาบิตเซอร์จากบาเยิร์นมิวนิคมาทดแทนคริสเตียนอีริคเซนที่บาดเจ็บยาว