ดาบตำรวจโคตรเฮงรับ 5 ล้านบาท ทายผลฟุตบอลโลก ทูตอาร์เจนตินาจับ ปณ.มอบโชค (คลิป)

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับพิธีจับรางวัลทายผลฟุตบอลโลก 2022 ทางไปรษณียบัตรและไปรษณียบัตรออนไลน์ ที่ “ไทยรัฐกรุ๊ป” ร่วมกับ 12 พันธมิตรองค์กรธุรกิจ จัดกิจกรรมลุ้นโชคในแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” โดยมีรางวัลที่ 1 เป็นเงินสด 5 ล้านบาทและรางวัลอื่นๆอีกมากมายรวมทั้งหมด 15 ล้านบาท โดยพิธีจับรางวัลมีขึ้นที่โกดัง 7 สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 ม.ค. มีนายกุสตาโบ อัลเบร์โต มาร์ติโน เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีและเป็นผู้จับไปรษณียบัตรหาผู้โชคดีรางวัลที่ 1 โดยนายกุสตาโบเดินทางมาพร้อมกับนางเจนนิเฟอร์ ไคล์ลี อีร์วิน ภริยา มีนางยิ่งลักษณ์ วัชรพล ประธานกรรมการไทยรัฐกรุ๊ป นายสราวุธ วัชรพล บรรณาธิการบริหาร นสพ.ไทยรัฐ ร่วมเป็นสักขีพยาน

พิธีการเริ่มขึ้นหลังจากนายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี 3 จำกัดและบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด กล่าวเปิดงานและกล่าวขอบคุณผู้ที่ร่วมสนุกส่งไปรษณียบัตรมาทายผลฟุตบอลโลก 2022 กันอย่างล้นหลามจนมียอดจำหน่ายไปรษณียบัตรกว่า 112 ล้านใบ ที่ต้องขอบคุณอย่างมากคืออภิมหาสปอนเซอร์ที่ยินดีเข้าร่วมและสนับสนุนให้เกิดแคมเปญที่มอบความสุขให้กับประชาชนคนไทยในครั้งนี้และขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทุกท่านที่ได้รับรางวัล

หลังจากนั้นพิธีกรได้เชิญเอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำประเทศไทย เป็นผู้จับรางวัลที่ 1 นายกุสตาโบได้สุ่มเลือกลูกปิงปองที่ใช้จับรางวัลที่ 1 เพื่อไปหยิบไปรษณียบัตรที่ผ่านการคัดแยกแล้วว่าทายผลฟุตบอลโลกถูกต้อง ที่ถูกแบ่งเป็น 8 กอง โดยเลือกได้กองที่ 7 มีนายวัชร วัชรพล นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ดาราสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางความตื่นเต้นและเสียงลุ้นของผู้มาร่วมงานและผู้สังเกตการณ์ หลังเจ้าหน้าที่โกยแผ่นไปรษณียบัตรให้ลอยกระจายกลางอากาศ นายกุสตาโบได้เอื้อมมือคว้าแผ่นไปรษณียบัตรฉบับหนึ่งส่งให้พิธีกรประกาศชื่อ ผลปรากฏว่าผู้โชคดีที่คว้าโชครางวัลที่ 1 เงินสด 5 ล้าน คือ ด.ต.โชคชัย โยธานันท์ ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก จากนั้นนายดนันท์และนายเอกก์ ภทรธนกุล กรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบความถูกต้องร่วมกันท่ามกลางเสียงเฮลั่นของกองเชียร์ที่ดีใจไปกับผู้โชคดี

ต่อมา เป็นการจับรางวัลพิเศษ รถยนต์ Honda City RS Turbo มูลค่า คันละ 739,000 บาท จำนวน 2 คัน มีนายไพโรจน์ ศรียุกต์รัตน์ กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารและความร่วมมือ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จับรางวัล มีนางยิ่งลักษณ์ วัชรพล ประธานกรรมการไทยรัฐกรุ๊ป น.ส.จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด และออม-สุชาร์ มานะยิ่ง นางเอกจากซีรีส์ดังเรื่อง “สุดท้ายที่ปลายรุ้ง” จากช่องสตรีมมิง VIU และแจม-รชตะ หัมพานนท์ พระเอกละครเรื่อง “คุณชาย” ทางช่องวัน เป็นสักขีพยาน โดยผู้โชคดี ที่ได้รับรถยนต์ Honda City RS Turbo ได้แก่ นายไชยยงค์ พรหมช่วย ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายอุกฤษฏ์ ชมวงษ์ ชาวจังหวัดปราจีนบุรี

จากนั้นเป็นการจับรางวัลเงินสด 500,000 บาท จำนวน 5 รางวัล โดยมีนางกิจจาลักษณ์ ศรีนุชศาสตร์ และนายเอกก์ ภทรธนกุล 2 กรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทยฯ นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทยฯ น.ส.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทยฯ ตอง- กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รวมทั้งคณะผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ป และเหล่าศิลปิน อาทิ แซมมี่ เคาวเวลล์, ลุค อิชิคาวา พลาวเดน ศิลปินวง Atlas และศิลปินวง Laz1 เป็นสักขีพยาน ผู้โชคดี ได้แก่ นายชูศักดิ์ วัชรพัฒนกุล จาก จ.กำแพงเพชร นายบุรินทร์ พึ่งกลั่น จาก จ.นนทบุรี นายกิ่งทอง หาวงศ์ จาก จ.อำนาจเจริญ น.ส.ชญาภา ยิ้มแย้ม จาก จ.สมุทรปราการ และนางบุญน้อย พูนประสิทธิ์ จาก จ.ชัยภูมิ

ถัดมาเป็นการจับรางวัลเงินสดและรางวัลพิเศษอีกหลากหลายรางวัล ได้แก่ เงินรางวัล 100,000 บาท 15 รางวัล เงินรางวัล 50,000 บาท 15 รางวัล ทองคำมูลค่า 90,000 บาท 20 รางวัล บัตรของขวัญจากเดอะ มอลล์ มูลค่า 20,000 บาท 25 รางวัล บัตรของขวัญจากร้านกาแฟอินทนิลมูลค่า 10,000 บาท 50 รางวัล บัตรของขวัญจากบิ๊กซี มูลค่า 10,000 บาท 100 รางวัล โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนสปอนเซอร์และศิลปินดาราร่วมจับรางวัล ประกอบด้วย นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด นายวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นายสุทัศน์ ลิมปิติกรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด นายเกรียงศักดิ์ เหี้ยมโท้ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ 2 บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) นายณรัชฏ์ วัชรเพชร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอนเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายอิทธิฤทธิ์ รัตนทารส อัมพุช ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด นายธวัชชัย มาจิตนภากุลผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัดและดารานักร้อง อาทิ เปาวลีย์ พรพิมล แช่ม แช่มรัมย์ แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม

นายกุสตาโบ อัลเบร์โต มาร์ติโน กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาร่วมงาน รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากที่เห็นกองไปรษณียบัตรจำนวนมหาศาลและปลาบปลื้มใจที่คนไทยเชียร์ทีมอาร์เจนตินา ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อาร์เจนตินามีความเป็นมิตรแน่นเฟ้นยาวนานมาเป็นเวลาถึง 67 ปี และจะครบ 68 ปีในวันที่ 2 ก.พ. มีความเป็นไปได้มากมายในเรื่องการแลกเปลี่ยนวัฒน ธรรม เช่น การถ่ายทอดทักษะทางฟุตบอลของอาร์เจนตินา ขณะที่ไทยก็ถ่ายทอดทักษะศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยแลกเปลี่ยนกัน เรามุ่งหวังที่จะสานต่อและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศสืบไป

อีกด้านหลังได้ผู้โชคดีแห่งปีที่คว้ารางวัลที่ 1 จากการทายผลฟุตบอลโลกกับไทยรัฐกรุ๊ป คือ ด.ต.โชคชัย โยธานันท์ อายุ 52 ปี ทำงานเป็น ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองตาก จ.ตาก ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดตากเดินทางไปพบที่ที่ทำงาน ด.ต.โชคชัยเผยว่า ส่งไปรษณียบัตรทายผลบอลโลกร่วมสนุกกับไทยรัฐ 200 ใบ ส่งทีมฝรั่งเศส 100 ใบ ทีมอาร์เจนตินา 100 ใบ ทันทีที่ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่โทร.ไปแจ้ง ตอนแรกคิดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร.มา เพราะเป็นเบอร์แปลก เกือบไม่รับสาย แต่พอรับสาย คนทางปลายสายแจ้งว่า ตนได้รับรางวัลที่ 1 การทายผลฟุตบอลโลกเป็นเงิน 5 ล้านบาท ยิ่งคิดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร.มา จึงพยายามฟังแล้วจับประเด็นว่าถูกหลอกหรือเปล่า แต่ในที่สุดข่าวที่ได้รับก็เป็นข่าวจริงและเป็นข่าวดีที่สุดที่ได้รับมา

ด.ต.โชคชัยกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ไปบอกภรรยาชื่อนางบุษบง ทำงานอยู่ที่ อบจ.ตาก เป็นคนแรก ภรรยาก็ยังไม่เชื่อ บอกว่ากลัวเป็นพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงรีบเดินทางไปหาภรรยาถึงที่ทำงานแจ้งข่าวดีด้วยตัวเองด้วยความดีใจ สำหรับความรู้สึกที่เป็นผู้โชคดีคว้าเงินสด 5 ล้านบาท จากการทายผลบอลโลกรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับรางวัลใหญ่ หลังจากที่ผ่านมาเคยร่วมสนุกทายผลบอลโลกกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้เหมือนฝันเพราะคิดไว้ตลอดอายุราชการว่า ชีวิตนี้จะได้จับเงินล้านคงเป็นตอนที่เกษียณอายุราชการ ส่วนแผนในการใช้เงินจะแบ่งกับภรรยาคนละครึ่งเพื่อให้เป็นทุนในการใช้ชีวิตต่อไป

ขณะที่นายรัฐไท รื่นระวัฒน์ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดตาก พร้อมคณะได้เดินทางไปแสดงความยินดีกับ ด.ต.โชคชัย โยธานันท์ กับภรรยา พร้อมเผยว่า ยอดจำหน่ายไปรษณียบัตรของอำเภอเมืองตาก มีทั้งสิ้น 215,500 ฉบับ

ส่วนผู้โชคดีอีกรายที่ได้รับรางวัลพิเศษ เป็นรถยนต์ Honda City RS Turbo มูลค่าคันละ 739,000 บาท 1 คัน คือนายอุกฤษฎ์ ชมวงศ์ ชาวจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าของร้านราชา 2 ที่เป็นร้านถ่ายรูปและขายลอตเตอรี่ อยู่ที่ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านปรากฏว่าเจ้าตัวไม่อยู่ เดินทางไปจังหวัดเชียงราย จึงติดต่อทางโทรศัพท์ นายอุกฤษฎ์กล่าวว่า ดีใจมากจนพูดไม่ถูก ขอบคุณอาร์เจนตินาที่ทำให้ได้รางวัล ได้ส่งไปรษณียบัตรร่วมสนุกไป 100 กว่าฉบับ ต้องขอขอบคุณไทยรัฐที่ให้โชค

ขณะที่นางจันทิรา ชมวงษ์ อายุ 60 ปี มารดานายอุกฤษฎ์ที่เดินทางจากปราจีนบุรีมาอบรมหลักสูตรเทคนิคการเพาะเลี้ยงสมุนไพรเพื่อแปรรูป ที่ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เผยกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดเชียงรายว่า ดีใจมาก เพราะเพิ่งส่งไปรษณียบัตรชิงรางวัลทายผลบอลโลกกับไทยรัฐครั้งแรกโดยส่งมา 100 ใบ ทายอาร์เจนตินาทั้งหมด เพราะเห็นว่าตัวเต็งทีมบราซิลมีคนทายมาก มีความรู้สึกว่าชอบดูมวยรองจึงทายอาร์เจนตินา ลูกชายเกิดปีชวดและปีนี้เป็นปีชง ตั้งใจว่าจะพาลูกไปทำบุญแก้ปีชง แต่ยังไม่ได้ทำทว่าลูกกลับโชคดีได้รางวัลรถยนต์ดีใจสุดๆ กลับบ้านจะพาลูกไปทำบุญครั้งใหญ่

อีกคนที่ได้รถยนต์คือนายไชยยงค์ พรหมช่วย อายุ 49 ปี อยู่เลขที่ 415 หมู่ 1 บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ดีใจมาก รับโทรศัพท์ครั้งแรกคิดว่าเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นงาน เลยขับรถไปที่ที่ทำการไปรษณีย์ว่าซื้อไปรษณียบัตรเขียนทายผลแล้วได้ส่งไปรษณียบัตรให้หรือเปล่า เจ้าหน้าที่ตอบว่าส่งให้จึงแน่ใจว่าถูกจริง ส่วนรถจะนำมาใช้เองหรือทำอะไรขอคิดก่อน

ส่วนผู้โชคดีได้รางวัลที่ 2 เป็นเงินสด 5 แสนบาท มี น.ส.ชญาภา ยิ้มแย้ม อยู่หมู่ 2 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เผยว่า รับโทรศัพท์ครั้งแรกคิดว่าเจอมิจฉาชีพหลอก แต่พอเป็นเรื่องจริงก็ดีใจ ส่งไปรษณียบัตรทายผลมา 50 ใบ เป็นอาร์เจนตินา 25 ใบ บราซิล 25 ใบ รางวัลที่ได้รับจะเก็บเป็นทุนการศึกษาให้ลูก 3 คน

ผู้ที่ได้รางวัลเงิน 5 แสนบาทอีกคน ชื่อนายบุรินทร์ พึ่งกลั่น อายุ 32 ปี นักธรณีวิทยาปฏิบัติการ ประจำส่วนวิศวกรรม สำนักชลประทานที่ 13 อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เผยว่า ดีใจมากที่ได้รางวัล ได้ซื้อไปรษณีย บัตรทายผลมา 50 ใบ จากบูธขายไปรษณียบัตรในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ช่วงที่ไปทำงานในพื้นที่บางแพและแวะไปเข้าห้องน้ำที่ปั๊ม เขียนคำทายอาร์เจนตินาและบราซิลอย่างละครึ่ง และโชคดีดังกล่าว

สำหรับขั้นตอนการรับรางวัล หลังจากได้รายชื่อผู้โชคดีแล้วไทยรัฐจะส่งจดหมายแจ้งผู้ที่ได้รับรางวัลตามที่อยู่ที่ให้ไว้ในไปรษณียบัตรเท่านั้น เมื่อผู้โชคดีได้รับจดหมายแล้ว ต้องโทรศัพท์มาที่สำนักงานไทยรัฐกรุ๊ป เพื่อนัดหมายวันและเวลาเข้ามารับของรางวัล ในวันเข้ารับรางวัล ผู้โชคดีจะต้องนำจดหมาย บัตรประชาชน ทะเบียนบ้านตัวจริงมาด้วย หากผู้ได้รับรางวัลยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องนำใบสูติบัตรและบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงของผู้ปกครองมารับรางวัล ตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีผ่านสื่อในเครือไทยรัฐทุกช่องทาง หรือเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ www.thairath.co.th/worldcupactivity และเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย www.thailandpost.co.th ตั้งแต่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป