เข้าบอลแย่มาก 2 กูรูชี้ชัด “ฟาบินโญ” ควรโดนใบแดง หลังเสียบหนักใส่แข้งไบรจ์ตัน

วันที่ 30 ม.ค. 66 ควันหลงจากศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาแพ้ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน ไป 1-2 ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ เกมดังกล่าวมีจังหวะที่ ฟาบินโญ กองกลางทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ไปเสียบใส่ข้อเท้าของ อีวาน เฟอร์กูสัน ผู้เล่นของไบรจ์ตัน แต่ เดวิด คูต ผู้ตัดสินในเกมนี้ให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น โดย เกล็น เมอร์เรย์ อดีตกองหน้าไบรจ์ตัน และ คาเรน คาร์นีย์ อดีตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ที่รับหน้าที่เป็นกูรูในเกมนี้มองว่าจังหวะดังกล่าว ฟาบินโญ ควรโดนใบแดง

เมอร์เรย์ กล่าวว่า ”สำหรับผมแล้ว นั่นเป็นจังหวะที่เปลี่ยนแปลงการแข่งขันได้ ดังนั้นมันจำเป็นต้องมีการตรวจสอบ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าผู้ตัดสินห้อง VAR บอกว่าไม่ใช่ใบแดงได้ยังไง มันเป็นการเข้าบอลที่แย่มากๆ เลย ตัวของฟาบินโญเองก็รู้ว่าควรเป็นใบแดง เขารอที่จะโดนใบแดงแล้ว แต่กลับได้อยู่ในสนามต่อไป ผมพูดในฐานะอดีตผู้เล่นอาชีพนะ ไม่ใช่อดีตนักเตะของไบรจ์ตัน”

ขณะที่ คาร์นีย์ กล่าวว่า “บางครั้งแต่เห็นว่าผู้ตัดสินเดินไปหานักเตะที่ทำฟาวล์ คุณก็รู้แล้วว่าจังหวะนั้นควรเป็นใบแดง ฟาบินโญ รู้ตัวดี เขาเข้าบอลช้า และมันเป็นการเข้าปะทะที่อันตราย เขารู้ดีว่าจังหวะนี้เขาควรโดนไล่ออก”