“โค้งโย่ง”แจ้งความถูกแอบอ้างชื่อจัดแข่งขันฟุตบอลแล้วเชิดเงินหนี

สยามรัฐออนไลน์ 28 มิถุนายน 2565 14:16 น. อาชญากรรม

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65 นายวรวุธ ศรีมะฆะ หรือโค้ชโย่ง เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.ณฐภัทร์ จุ่งพิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง หลังถูกแอบอ้างเอาชื่อไปโฆษณาจัดการแข่งขันฟุตบอล แล้วเชิดเงินหนี ความเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท 


โค้ชโย่ง เปิดเผยว่า มีเพื่อนติดต่อมายังตน พร้อมส่งโปสเตอร์การจัดการแข่งขันฟุตบอล และสอบถามว่าได้จัดแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนทั่วประเทศ ระดับอายุไม่เกิน 15 ปี ในรายการ Road To Shonan Bellmare หรือไม่ เนื่องมีผู้เสียหายจำนวนมากได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศแล้ว สร้างความมึนงงให้กับตนเป็นอย่างมาก ทั้งที่เรื่องการจัดการแข่งขันฟุตบอลไม่เคยอยู่ในความคิดของตน จึงได้สอบถามที่มาที่ไปของเรื่องดังกล่าว ทราบว่า มีกลุ่มบุคคลเอาชื่อตนไปแอบอ้าง เพื่อหลอกจัดการแข่งขันฟุตบอลในรายการดังกล่าว ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนทั่วประเทศ โดยทีมชนะเลิศ จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละทีมต้องเสียค่าสมัครทีมละ 2 พันบาท มีทีมสมัครหลายสิบทีม น่าจะสร้างความเสียหายมากว่า 1 ล้านบาท มีการรับสมัครเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.2564 และจะจัดการแข่งขันในช่วงต้นปี 2565 ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลารายการดังกล่าวไม่มีการแข่งขันจริง อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อกลุ่มผู้จัดงานได้ จึงสร้างความโกลาหล ให้กับทีมที่เข้าร่วมสมัครการแข่งขันเป็นอย่างมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์เสียๆหายๆ มาถึงตนในกลุ่มโซเซียล ทั้งที่ตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้ 

การกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับตนและวงการฟุตบอล จึงได้ปรึกษาทนายความ แล้วเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มดังกล่าว อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อให้เป็นตัวอย่างจะได้ไม่ไปก่อเหตุอย่างนี้กับใครอีก