'รีเซ่-เชอริงแฮม' ร่วมกันเปิดคลีนิกสอนฟุตบอลเยาวชนไทยสร้างแรงบันดาลใจ

‘รีเซ่-เชอริงแฮม’ ร่วมกันเปิดคลีนิกสอนฟุตบอลเยาวชนไทยสร้างแรงบันดาลใจ

ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ อดีตแบ๊กซ้าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกันเปิดคลีนิกฟุุตบอลภายใต้โครงการ “The Match Century Cup Football Clinic” ที่เชียงใหม่, อุดรธานี, จันทบุรี และภูเก็ต

โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ระหว่างลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ โดยนำตำนานของทั้งสองสโมสรร่วมเปิดคลีนิกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชน อายุ 14-18ปี ที่ได้รับการคัดเลือกกว่า 2,000 คน รวมถึงจะมีเยาวชนที่ถูกคัดจากโครงการนี้ ได้ร่วมชมการซ้อมของทั้งสองสโมสร ในวันที่ 11 กรกฎาคม และวันแข่งจริง 12 กรกฎาคมอีกด้วย

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการงาน กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้ประสานกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนอายุตั้งแต่ 14-18 ปี ที่ชื่นชอบฟุตบอลได้ใกล้ชิด และเรียนรู้เทคนิคการเตะฟุตบอลแบบมืออาชีพกับนักเตะระดับโลก ซึ่งหาโอกาสได้ยากมาก โดยหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาให้กับเยาวชน พร้อมเสริมสร้างศักยภาพ และทักษะความรู้พื้นฐานการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพมาตรฐานสากล เพื่อนำประสบการณ์ไปพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตต่อไป

ด้านรีเซ่ กล่าวว่า ในต่างจังหวัดของประเทศไทยยังมีนักเตะที่มีความฝันแต่ขาดแคลนโอกาสเข้าถึงสนามฟุตบอลที่ดี อุปกรณ์ที่ดี และโค้ชที่จะสอนเทคนิคการเล่นที่ดีให้กับพวกเขา ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายฝันให้กับเด็กๆ เหล่านั้น

ขณะที่ เชอริงแฮม กล่าวว่า การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ มีสมาธิ โอกาสนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้ไปถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับเด็กไทยในจังหวัดต่างๆ เพื่อที่จะได้นำความรู้ และเทคนิคการเล่นฟุตบอลไปพัฒนาตนเอง และแบ่งปันเพื่อนๆ ต่อไป