ส.บอล ชี้หลักเกณฑ์จัด 4 เส้า ถ้าไม่พร้อมจะกลับมาจัดที่ราชมังฯ !

หลักเกณฑ์พี่โหดนะ ! สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระบุหลักเกรณ์จัดศึก 4 เส้า แม้มี 2 จังหวัดเข้ามาคุย แต่ยังไม่มีใครยื่นเสนอตัวทางการ สุดท้ายแล้วถ้าไม่มีที่ใดผ่านเกณฑ์ จะกลับมาจัดที่กรุงเทพฯ แทน

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย ล่าสุดหลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศให้จังหวัดต่างๆ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน กันยายน นี้ โดยจะจัดเป็นทัวร์นาเมนต์ 4 เส้า ซึ่งมีจังหวัด เชียงใหม่ และ สงขลา แสดงความสนใจ โดย สมาคมลูกหนัง เปิดให้ยื่นเสนอตัวได้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 นี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามทางด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงเรื่องจังหวัดที่ขอจัดฟุตบอล 4 เส้า และทีมที่จะมาเข้าร่วมรายการดังกล่าว โดยได้คำตอบมาว่า “สัปดาห์นี้จะต้องพูดคุยกัน เพราะถึงผู้ใหญ่จะบอกว่าพร้อม แต่ต้องดูทั้งบุคลากร, สนามซ้อม, ที่พักต่างๆ อย่างตอนศรีสะเกษจัดนั้น ทางเจ้าภาพมีออแกไนเซอร์ดูแลทุกส่วน สมาคมฯ แค่ส่งคนเข้าไปช่วยเล็กน้อยเท่านั้น”

“หรืออย่างสงขลาที่เคยจัดศึก 23 ปี เอเชีย ตอนนั้นเอเอฟซีส่งคนมาเองเป็นส่วนใหญ่ด้วย รวมไปถึงตอนนี้ต้องดูว่าสนามเป็นอย่างไร, สนามซ้อมมีไหม หรือห้องแต่งตัว เพราะตั้งแต่U23 ก็ยังไม่ได้กลับไปใช้อีกเลย”

“หากทั้ง 2 จังหวัดเข้ามาคุยดูรายละเอียดแล้วยังไม่พร้อม ทางสมาคมฯ ก็อาจจะดึงกลับเข้ามาจัดทีกรุงเทพฯ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เพราะว่าทั้ง 2 จังหวัดอยู่นอกพื้นที่ทำการของสมาคมฯ ต้องพึ่งพาคนในท้องถิ่นเยอะพอสมควร”

“ส่วนทีมที่จะเข้าร่วมนั้นอยู่ในช่วงการพูดคุย เจรจา ตกลงเงื่อนไข มีทีมที่ตอบรับว่าสนใจแล้วจำนวนหนึ่ง มีทั้งอันดับโลกสูงกว่า และต่ำกว่าไทย ส่วนที่มีข่าวว่าเป็นทีมระดับฟุตบอลโลก หรือเวียดนามนั้น ไม่เป็นเรื่องจริง ตอนนี้กำลังติดต่อทาบทามอีกหลายทีม แต่ถ้าหากภายในสัปดาห์นี้ไม่ตอบรับกลับมาก็คงจะต้องตัดทิ้งไป” “พาทิศ ศุภะพงษ์” กล่าวปิดท้าย