ผลฟุตบอล 7 คน เชียงใหม่ – Chiang Mai News

กระแสฟุตบอล 7 คน ในประเทศเริ่มกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปค่อนข้างนาน เนื่องจากปัญหาโรคระบาดโควิด – 19 แต่เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่แล้ว การแข่งขันฟุตบอล 7 คนจึงเริ่มกลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง และในสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ก็ได้มีการจัดการแข่งขันขึ้นถึง 2 สนามด้วยกัน

ในสนามแรกเป็นการแข่งขันในรายการฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด จัดแข่งขันในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ณ สนามกีฬาวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา นำทีมโดยโค้ชบอล พร้อมพงษ์ บุญธรรม ขนเอานักเตะฝีเท้าดีเข้าร่วมรายการ แต่ด้วยการเตรียมทีมที่น้อย และไม่เคยลงทีมในฟุตบอล 7 คนเลย จึงทำให้คว้ารองชนะเลิศอันดับที่ 3 จากการแพ้จุดโทษให้กับโรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ ไปอย่างน่าเสียดาย

และอีกหนึ่งรายการที่จัดโดยอำเภอหางดง ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลน้ำแพร่พัฒนา การแข่งขันถูกแบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ รุ่นอายุ 12 ปี รุ่นอายุ 14 ปี และรุ่นอายุ 16 ปี มีการเชิญทีมเข้าร่วมการแข่งขั้นทั้งหมดรุ่นละ 6 ทีม ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 เป็นการแข่งขันรอบแรก ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 นั้นเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ

เทพศิรินทร์ เชียงใหม่ในรุ่นอายุ 12 ปี ที่โค้ชทศพล สระทองอิ้ง เป็นผู้รับผิดชอบนั้นคว้าอันดับที่ 3 เอาชนะทีมเทศบาลตำบลหนองตองด้วยการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 3-1

ส่วนรุ่นอายุ 14 ปี ของโค้ชฉัตรทอง ปัญญาดง พลาดท่าแพ้คู่ปรับอย่างโรงเรียนวชิราลัยไปด้วยสกอร์ 1-0 รับบทเป็นพระรอง รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 กลับโรงเรียน

และในรุ่น 16 ปี ของโค้ชทนงศักดิ์ ชายน้อย ยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัลชนะเลิศ โดยการเฉือนวชิราลัยไปได้ 1-0 ชนิดที่กองเชียร์ลุ้นตัวโก่ง

จบไปแล้วสำหรับผลงานของกองทัพขาสั้นลูกแม่รำเพยล้านนาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นได้ชัดว่าในช่วงนี้รายการแข่งขันเริ่มมีมาให้ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมช่วยเชียร์และส่งกำลังใจช่วยเชียร์นักเตะเลือดเขียวเหลืองวัยละอ่อนกันด้วย เพราะตอนนี้ ฤดูการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว