“ช้างศึก” อันดับไม่ขยับรั้งเบอร์2 อาเซียน ตามเบอร์1 เวียดนาม

ฟีฟ่า ประกาศอันดับโลก “ฟีฟ่าแรงกิ้ง” ประจำเดือนมิถุนายน ทีมชาติไทย ยังรั้งอยู่ที่อันดับ 111 ของโลก อันดับไม่ขยับ และเป็นเบอร์2 ของอาเซียน ตามหลัง เวียดนาม ที่ตกมาอยู่อันดับ 97 ของโลก ส่วนเบอร์หนึ่งโลกเป็น บราซิล

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศอันดับโลก “ฟีฟ่าแรงกิ้ง” ประจำเดือนมิถุนายน ออกมาแล้ว หลังเดือนที่ผ่านมามีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และฟุตบอลอุ่นเครื่องช่วง “ฟีฟ่าเดย์”  ผลปรากฎว่า ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับไม่ขยับ รั้งอันดับที่ 111 ของโลก โดยเป็นอันดับ 21 ของโซนเอเชีย และอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน

ส่วนอันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียนยังคงเป็น ทัพ “ดาวทอง” เวียดนาม ที่อันดับแรงกิ้งตกไป 1 อันดับ จากอันดับที่ 96 ของโลก ลงมาอยู่ที่อันดับ 97 โดยเป็นอันดับ 17 ของโซนเอเชีย ด้าน ฟิลิปปินส์ ร่วง 1 อันดับ รั้งที่อันดับ 134 ของโลก และเป็นอันดับ 3 ของภูมิภาคอาเซียน

สำหรับทีมที่ยังครองอันดับ 1 ของโซนเอเชีย คือ อิหร่าน ที่อยู่อันดับ 23 ของโลก ส่วน ญี่ปุ่น รั้งอันดับ 2 ของเอเชีย โดยอยู่อันดับ 24 ของโลก ตามด้วย เกาหลีใต้ อันดับ 28 ของโลก ออสเตรเลีย อันดับ 39 ของโลก กาตาร์ อันดับ 49 ของโลก และซาอุดิอาระเบีย อันดับ 53 ของโลก

ด้านทีมอันดับหนึ่งของโลก ยังเป็นของ ทีมชาติบราซิล ตามมาด้วย ทีมชาติเบลเยียม อันดับ 2 ส่วน อาร์เจนติน่า ที่ช่วงหลังทำผลงานดีแซง ฝรั่งเศส ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลก โดยทัพเมืองน้ำหอมตกไปอยู่อันดับ 4 และอันดับ 5 ของโลก เป็นของ ทีมชาติอังกฤษ นั่นเอง