เซเรโซ่ โอซาก้า จ้องคว้าตัว “ธีราทร” คัมแบ็คบู้ศึกเจลีก

สื่อลูกหนังชื่อดังแดนปลาดิบ ตีข่าว เซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น สนใจจะดึงตัว “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊คซ้ายทีมชาติไทย ไปเสริมเกมฝั่งซ้ายของทีม

football-tribe.com สื่อออนไลน์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น รายงานข่าวว่า เซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น แสดงความสนใจที่จะดึงตัว “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊คซ้ายทีมชาติไทย ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับไปค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

 “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊คซ้ายทีมชาติไทยในวัย 32 ปี ก่อนจะกลับไปค้าแข้งในฟุตบอลไทยลีก 1 กับทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขาเคยค้าแข้งกับทีม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในฟุตบอลเจลีก และกลายเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ร่วมทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลเจลีก ได้อย่างยิ่งใหญ่

รายงานระบุว่า “อุ้ม” ธีราทร ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชื่อดังในฟุตบอลไทยลีก ไปค้าแข้งในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกกับทีม วิสเซล โกเบ จากนั้นได้ย้ายไปเล่นกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในฟุตบอลเจลีก เป็นเวลา 3 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งในปีแรก ธีราทร ก็คว้าแชมป์เจลีก ได้ทันที โดยเขามีส่วนร่วมกับ มารินอส ตลอดฤดูกาลที่คว้าแชมป์ ด้วยการลงเล่นไป 25 เกม ก่อนที่จะย้ายกลับไปเล่นในเมืองไทยกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงธันวาคมปลายปีที่ผ่านมา

หลัง “อุ้ม”​ ธีราทร กลับมาเล่นในไทยลีก ปีแรกก็ช่วยให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถทวงแชมป์ไทยลีก 1 มาครองได้ในรอบ 2 ปี ภายใต้การนำทีมของกุนซือชาวญี่ปุ่นอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ และลงสนามเป็นตัวหลักของทีมเกือบทั้งหมด เป็นแกนหลักทั้งฝั่งซ้ายของทีม รวมทั้งได้แชมป์ลีกคัพ และเอเอฟ คัพ ด้วย

ทั้งนี้ สโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ที่ให้ความสนใจในตัว “อุ้ม” ธีราทร ไปประจำการฝั่งซ้าย เนื่องจากสองนักเตะตัวหลักของทีมอย่าง เรียวสุเกะ ยามานากะ และยูสุเกะ มารุฮาชิ ผู้เล่นฝั่งซ้ายของทีมชุดปัจจุบันมีอาการบาดเจ็บคาดว่าน่าจะพักแข้งไประยะหนึ่ง ทีมจึงหานักเตะที่มีประสบการณ์มาเสริมทัพต่อไป