แสดงสปิริต “เคยรอซ” ลาออกหลัง “อียิปต์” ชวดตั๋วลุย ฟุตบอลโลก 2022

คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือทีมชาติอียิปต์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถพาทีมไปฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์

วันที่ 30 มี.ค. 65 ควันหลงศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่ง ทีมชาติอียิปต์ บุกไปพ่าย ทีมชาติเซเนกัล 0-1 ทำให้มีสกอร์รวมเสอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ก็ยิงกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น เซเนกัล ที่ยิงแม่นกว่าเอาชนะ ไป 3-1 ส่งผลให้ “เดอะฟาโรห์” อดไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย อย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด คาร์ลอส เคยรอซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ อียิปต์ ได้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัว ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยเผยว่า “ความฝันจบลงแล้ว เราพยายามทำอย่างดีที่สุด แต่วันนี้มันยังไม่พอ จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมขอขอบคุณสหพันธ์อียิปต์สำหรับเกียรติของการฝึกสอนทีมชาติ ขอบคุณนักเตะและทีมงานทุกคนที่ให้การยอมรับและเคารพผมมาโดยตลอด ผมขอบคุณมากๆ พวกคุณจะอยู่ในใจผมเสมอ”

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทและมีความสามารถ ตลอดจนเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม หากไม่มีพวกคุณ คงไม่มีผมในวันนี้ ผมภูมิใจในตัวพวกคุณมาก ด้วยความหวังดีต่อแฟนๆ ชาวอียิปต์ทุกคน”

สำหรับ คาร์ลอส เคยรอซ ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือทีมชาติอียิปต์เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปี 2021 ผลงานล่าสุดพาทีมชาติอียิปต์ได้รองแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ หลังดวลจุดโทษพ่าย ทีมชาติเซเนกัล 2-4 โดยเจ้าตัวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นฟุตบอลสไตล์อนุรักษ์นิยม นอกจากนี้เขายังถูกแฟนบอลวิจารณ์เชิงลบต่าง ๆ อีกมากมาย