ฐานะทีมชั้นนำ! โมริยาสุลั่นญี่ปุ่นต้องชนะเวียดนามส่งท้ายคัดบอลโลก


ฐานะทีมชั้นนำ! โมริยาสุลั่นญี่ปุ่นต้องชนะเวียดนามส่งท้ายคัดบอลโลก

ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือ “ซามูไรบลูส์” ทีมชาติญี่ปุ่น วางเป้าหมายพาทีมเอาชนะเวียดนามให้ได้ในเกมนัดสุดท้าย แม้ว่าทีมจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ได้แล้วก็ตาม

    ภายหลังที่ทีมชาติญี่ปุ่น เอาชนะทีมชาติออสเตรเลีย 2-0 ทำให้คว้าสิทธิ์ไปฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้จะเหลือเกมนัดสุดท้ายกับทีมชาติเวียดนามก็ตาม

    ล่าสุด กุนซือ ฮาจิเมะ โมริยาสุ ตั้งเป้าหมายเอาชนะ ทัพ “ดาวทอง” ให้ได้ในนัดส่งท้ายเกมคัดบอลโลก 2022 รอบ 3 โซนเอเชีย “เมื่อเรามีเป้าหมายและมาตรฐานสูง เราจะต้องพยายามอย่างเต็มที่ในการต่อสู้เพื่อชัยชนะในแต่ละนัด 

ผมทำได้แล้ว แต่ยังมีแมตช์ที่ที่จะเจอกับเวียดนาม ญี่ปุ่นต้องการชนะเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะทีมชั้นนำ  ผมคิดว่าเราจะต่อสู้และชนะเพื่อให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายในการเจอกับเวียดนามให้ได้”

    นอกจากนี้กุนซือวัย 53 ปี ยังเล่าถึงความกดดันที่เขาเผชิญในช่วงคัดบอลโลก “หากมีแรงกดดันก็ช่วยให้ทีมชาติญี่ปุ่นเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกันได้สำเร็จ บางทีมุมมองที่มีต่อโค้ชญี่ปุ่นอาจจะเปลี่ยนไป แม้ว่าจะไม่สามารถไปฟุตบอลโลก แต่เราสามารถชนะ และเจอกับทีมใดก็ได้ ผมคิดว่าเพื่อนร่วมงานของผมควรมั่นใจว่าพวกเราสามารถแสดงผลงานที่ดีออกมาได้”

    สำหรับทีมชาติญี่ปุ่น มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้ายกับทีมชาติเวียดนามในวันอังคารที่ 29 มีนาคม 65 เวลา 17.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน