เต็มชายโครง! กองหน้าเมืองกาญจน์ หวดใส่ นักเตะชัยนาท เกม ไทยลีก 2 – หลังเกมแฟนบอลตีกัน (มีคลิป) – Thaiger ข่าวประเทศไทย

มีแต่เรื่องให้พูดถึงจริงๆสำหรับฟุตบอล ไทยลีก 2 หลังนักเตะของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด หวดใส่นักเตะของ ชัยนาท ฮอร์นบิล เต็มชายโครง จนต้องส่งเข้าโรงพยาบาล แถมหลังจบเกมแฟนบอลทั้งสองฝ่ายปะทะกันอีก

เมื่อวานนี้ (20 มีนาคม) ในศึกฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ประจำฤดุกาล 2021/2022 มีเหตุการณ์ให้พูดถึงอีกแล้ว ในเกมที่ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด พ่าย ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-1 เมื่อกองหน้าของทีมเจ้าบ้านอย่าง โจนาธาน เฮส เสียการครองบอลให้กับ มงคลชัย กองจำปา มิดฟิลด์ของทีมเยือน ซึ่งในจังหวะที่แข้งตัวเก๋าของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ล้มลงไปนอนกับพื้น แข้งชาวบราซิเลียนกลับคุมอารมณ์ไม่ได้ หวดทั้งบอลทั้งคนเข้าไปที่ชายโครงของคู่แข่งเต็มๆ

ในจังหวะนั้น กรรมการผู้ตัดสินในเกมเลือกให้ใบเหลืองกับ โจนาธาน เฮส ทันที แต่หลังจากที่ปรึกษากับผู้ช่วยผู้ตัดสินเป็นเวลากว่า 2 นาที เจ้าตัวก็ยกเลิกใบเหลืองก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นใบแดง ไล่แข้งเจ้าบ้านออกจากสนามแทน ส่วน มงคงชัย ถูกเปลี่ยนตัวออก ก่อนจะถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อเช็คอาการทันที อย่างไรก็ตามหลังจบเกม มีรายงานว่าแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมมีการปะทะกัน

ล่าสุด ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกมาชี้แจงผ่านแฟนเพจของสโมสรทั้ง 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

  • อาการบาดเจ็บของ มงคลชัย กองจำปา

“อัปเดตอาการบาดเจ็บของ ”เจ้าแมน” มงคลชัย กองจำปา หลังจากที่ถูกผู้เล่นของเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เจตนาทำร้ายร่างกาย จนทำให้ต้องถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โดยล่าสุดเจ้าตัวนั้นอาการปลอดภัยดีหลังจากที่ทำการเอ็กซ์เรย์แล้ว ซึ่งก็ไม่มีอาการที่ผิดปกติ แต่ทว่าเจ้าตัวยังคงมีอาการเล็กน้อยที่ยังหายใจยังไม่ค่อยสะดวก”

  • เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างแฟนบอล เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และ ชัยนาท ฮอร์นบิล

หลังจบเกมระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ที่สนามกลีบบัว สเตเดี้ยม ซึ่งมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น ตลอดจนหลังจบเกมยังมีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างแฟนบอลของทั้งสองทีม ด้วยความเป็นห่วงแฟนบอล ล่าสุดทาง “ลิ้ม” ธัชธีรพนธ์ ลี่สันธิติกุล ผู้อำนวยการของสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล สั่งการให้ทีมงานสอบถามไปยังแฟนบอลชัยนาท ฮอร์นบิล ที่เดินทางมาเชียร์ที่สนาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

“ซึ่งตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดีและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและไม่มีเหตุการณ์บานปลาย ซึ่งต้องขอขอบคุณแฟนบอลทั้งสองทีม ที่ช่วยกันห้ามปรามระงับเหตุฯ แน่นอนว่าทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทย และอาจบานปลายไปจนทำให้แฟนบอลของทั้งสองทีมทะเลาะกันได้ในภายหลัง”

“เบื้องต้นมีการพูดคุยกับผู้บริหารของทีมเมืองกาญจน์ฯ เป็นที่เรียบร้อย และจะหาทางแก้ปัญหา เพราะไม่อยากให้ภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทยเสียหาย เพราะฉะนั้นเราต้องหาทางออกด้วยกัน ร่วมกันพัฒนา เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อฟุตบอลไทย”

ขณะที่ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงขอโทษทั้ง 2 เหตุการณ์ ดังนี้

“สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ได้มีการตรวจดูเทปการแข่งขัน ในจังหวะใบแดงโดยตรงของ โจนาธาน เฮส โดยเบื้องต้นทางสโมสรต้องกราบขออภัยผู้บริหาร รวมถึงนักกีฬาทีม ชัยนาร์ท ฮอร์นบิล ในพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมและขอเป็นกำลังใจให้นาย มงคลชัย กองจำปา ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ หายจากอาการบาดเจ็บโดยไว”

“ต่อเนื่องจากเหตุการณ์หลังการแข่งขันได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ทางสโมสรได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่ามีเหตุเกิดขึ้นจริง จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสโมสรกราบขออภัยผู้บริหาร รวมถึงแฟนบอล ทีมชัยนาท ฮอร์นบิลอีกครั้ง ที่เดินทางมาชมในการแข่งขันแมตช์นี้ ทางสโมสรจะรีบดำเนินการตรวจสอบ เพื่อลงโทษผู้กระทำความผิดตามบทลงโทษต่อไป”

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ Chainat Hornbill Football Club และ MuangKan United