ลุ้น4แชมป์! ลิเวอร์พูลกำลังคึกจัด โชต้า-ดิอาซ บุกถิ่นฟอเรสต์ เอฟเอ คัพ – สยามกีฬา


ลุ้น4แชมป์! ลิเวอร์พูลกำลังคึกจัด โชต้า-ดิอาซ บุกถิ่นฟอเรสต์ เอฟเอ คัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจปรับเปลี่ยนทัพบางตำแหน่ง ทว่าแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ และดีโอโก้ โชต้า พร้อมลงตะบัน ในเกมบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ ในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย 

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย 

ฟอเรสต์ (แชมเปี้ยนชิพ) – ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 

ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 เวลา 01.00 น. 

สนาม : เดอะ ซิตี้ กราวนด์

    ฟอเรสต์ ชนะมา 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเอาชนะ ควีนส์ปาร์ค 3-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเฉือนชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2-1 ในรอบ 16  ทีมสุดท้าย 

    ความพร้อมในเกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน แม็กซ์ โลว์, ลูอิส แกร็บแบน, สกอตต์ แม็คเคนน่า และ สตีฟ คุ๊ก ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน  

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า อดีตกุนซือ สวอนซี ซิตี้ จะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยที่ เบรนแนน จอห์นสัน จะได้ผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ คีแนน เดวิส พร้อมกับมี ฟิลิปป์ ซินซ์เคอร์นาเกล ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เจมส์ การ์เนอร์ และ คาฟู คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง แจ็ค โคลแบ็ก และ เจด สเพนซ์ ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โจ วอลราลล์, ไรอัน เยตส์ และ โทเบียส ฟิเกเรโด้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อีธาน ฮอร์วาธ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

    ลิเวอร์พูล ชนะมา 2 เกมติดต่อกันในลีกหลังบุกไปเชือด อาร์เซน่อล 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ นอริช 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

    สภาพทีมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน จะไม่มี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บซ้ำที่เท้าในเกมกับ เดอะ กันเนอร์ส และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการป่วยอีกด้วย 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า อดีตกุนซือ ดอร์ทมุนด์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โฌเอล มาติ๊ป และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง เบ็คกอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

    นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

    ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : อีธาน ฮอร์วาธ – โจ วอลราลล์, ไรอัน เยตส์, โทเบียส ฟิเกเรโด้ – เจด สเพนซ์, เจมส์ การ์เนอร์, คาฟู, แจ็ค โคลแบ็ก – ฟิลิปป์ ซินซ์เคอร์นาเกล – เบรนแนน จอห์นสัน, คีแนน เดวิส

     ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คกอร์ – โจ โกเมซ, โฌเอล มาติ๊ป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – หลุยส์ ดิอาซ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า

    ผู้ตัดสิน : เคร็ก พาวสัน 

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน