ต้องแชมป์เท่านั้น! โค้ชเชลซีฟุ้งหลังนำทีมทะลุชิงสโมสรโลก – สยามกีฬา


ต้องแชมป์เท่านั้น! โค้ชเชลซีฟุ้งหลังนำทีมทะลุชิงสโมสรโลก

    ซอลท์ เลิฟ ผู้ช่วยโค้ชทีม เชลซี ประกาศกร้าวหลังคุมทีมเฉือนเอาชนะ อัล ฮิลัล 1-0 ทะลุเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรโลกว่า สิงห์บลูส์ เดินทางมาเพื่อต้องการคว้าแชมป์เท่านั้น

    โค้ชชาวฮังการีทำหน้าที่แทน โธมัส ทูเคิ่ล ที่ติดโควิด และนำทีมเข้าไปชิงชนะเลิศกับ  พัลไมรัส ในวันเสาร์นี้ได้สำเร็จแม้ทีมจากลอนดอนจะหืดจับพอสมควรในการลงเล่นรอบรองชนะเลิศ

    “เราทำงานกันอย่างหนัก เราขาดจังหวะที่ดี เราเริ่มเกมอย่างตึงเครียดเล็กน้อย มันไม่ใช่เกมที่ง่าย เราต่อสู้กันอย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหา”

    “เราเล่นกันได้ไม่ไหลรื่นเท่าไหร่ แต่เราต่อสู้จนสามารถคว้าผลลัพธ์ได้ และได้เข้าชิงชนะเลิศ มันเป็นรายการที่สำคัญสำหรับสโมสร นักเตะรู้สึกกดดัน ด้วยเหตุนี้เราจึงยิงประตูได้ยาก”

    “นักเตะทำได้ดี เราไม่เสียประตู และมีโอกาสมากที่จะเพิ่มประตูที่สอง”

    “เราคุยกับ โธมัส ตอนพักครึ่ง เขารู้สึกเช่นกันว่าเราเครียดกันนิดหน่อย และผ่านบอลง่ายๆพลาด เราบอกให้นักเตะใจเย็นๆ หลังจบเกมเรายังไม่ได้คุยกับ โธมัส บางทีเราอาจคุยกันในภายหลัง”

    “พัลไมรัส เป็นทีมใหญ่ที่มีโค้ชชั้นดีจากยุโรป เราคาดว่าจะเจอกับเกมที่ยากในนัดชิงชนะเลิศ แต่เราพร้อมแล้ว เรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์” เลิฟ เอ่ยถึงทีมคู่แข่งจากเมืองกาแฟ

    “ทุกคนแฮปปี้ที่ โรเมลู ทำประตูได้ เขาพยายามอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เราจึงมอบโอกาสให้เขา เราหวังว่าโชคจะเข้าข้างให้เราได้ประตูในวันนี้ เขาแฮปปี้ และเราก็แฮปปี้ เราหวังว่าเขาจะยิงประตูได้อีกในนัดชิงชนะเลิส”

    “เขาทำงานได้ดี เขามีความอันตราย และทำงานหนักตลอดเวลา เขามีเกมที่ดี”

    “ผมคิดว่าเราเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เป็นอย่างดี เราเล่นที่สนามนี้เป็นครั้งแรก และเราทำได้ดี เรารู้ว่า พัลไมรัส เป็นสโมสรใหญ่ของบราซิล พวกเขามีนักเตะที่ดี เราจะวิเคราะห์วิดีโอพวกเขา เราจะเตรียมความพร้อม”

    “โควาซิช มีประสบการณ์ เขาเล่นเกมใหญ่มามากมาย เขามีความสำคัญในสนาม เขามอบทุกอย่างให้เราในวันนี้ เขาไม่เคยหยุดวิ่ง เขาไม่เคยหยุดต่อสู้ เขาเป็นผู้นำ”

    “เกปา มีความสำคัญ เขาอยู่ในฟอร์มที่ดี เราโชคดีที่มีเขา ในอีกสองวันข้างหน้าเราจะตัดสินใจว่าใครจะได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ เรารอความเห็นจาก โธมัส และโค้ชผู้รักษาประตูก่อนตัดสินใจ” โลว์ เอ่ยหลังถูกสอบถามถึง เอดูอาร์ เมนดี้ ที่บินมาสมทบกับทีมแล้วหลังคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับ เซเนกัล

    “เราหวังว่า โธมัส จะเดินทางมาได้โดยเร็ว ตอนนี้เขากักตัวตามกฎ เขาตรวจพีซีอาร์ทุกวัน หากผลตรวจเป็นลบ เขาก็มีโอกาสเดินทาง เรารอเขาอยู่ทุกวัน เราหวังว่าเขาจะเดินทางมาในนัดชิงชนะเลิศได้”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน