มาไทยลีกอีกคนไหม? ลูกชาย ฟานดี้ อาหมัด – สยามกีฬา


มาไทยลีกอีกคนไหม? ลูกชาย ฟานดี้ อาหมัด

ประสบความสำเร็จมากพอสมควรสำหรับ 2 ลูกชายของ “เทพบุตรลูกหนัง”ฟานดี้ อาหมัด กับการเดินทางมาค้าแข้งในเมืองไทยทั้ง อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังวัย 24 ปี และ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าวัย 22 ปี ที่โลดแล่นให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-222 เส้นทางบนลีกไทยของ 2 ลูกชายยอดนักเตะทีมชาติสิงคโปร์กำลังแสดงออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะการมาของ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าวัย 22 ปี ที่ลงเล่นไปแล้วทุกถ้วยทุกรายการให้กับยอดทีมแห่งรังสิต 7 นัด ยิงไป 6 ประตู 1 แอสซิสต์ โดย 7 เกมของ อิคซาน ฟานดี้ นั้น ลงเล่นไทยลีก 5 เกม ยิง 3 ประตู 1 แอสซิสต์,ลีก คัพ 1 นัด ยิง 2 ประตู และ เอฟเอ คัพ 1 นัด ยิง 1 ประตู

    แน่นอนว่าสิ่งที่น่าติดตามหลังจากนี้คือตลาดของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  จะเปิดกว้างอ้าแขนรับน้องชายของทั้ง 2 แข้งอย่าง อิลฮาน ฟานดี้ วัย 19 ปี หรือไม่ เพราะด้วยคุณภาพที่พี่ชายทั้ง 2 ได้สร้างไว้ รวมไปถึง สานสัมพันธ์อันดีของ “โค้ชง๊วน”สุรชัย  จตุภัทรพงษ์ กับ ฟานดี้ อาหมัด  ในฐานะอดีตนำนานทีมชาติของทั้ง 2 ชาติ ที่เคยได้ใช้ชีวิตร่วมกันในเอสลีกของสิงคโปร์ น่าจะมีการจับจ้องโปรไฟล์ของ อิลฮาน ฟานดี้  มากพอสมควรหลังจากนี้ อนาคตข้างหน้าไม่รู้ว่าลูกชายคนที่ 3 ของ ฟานดี้   อาหมัด จะย่ำเท้าสู่ถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม หรือไม่แต่ลองไปส่องโปรไฟล์ของแข้งรายนี้กันว่าน่าสนใจแค่ไหน?

เป้าหมายบอลอาชีพเมืองผู้ดี

มาไทยลีกอีกคนไหม? ลูกชาย ฟานดี้ อาหมัด

    อิลฮาน ฟานดี้ อาหมัด  ลูกคนที่ 4 ของ ฟานดี้ อาหมัด  และ เป็นลูกชายคนที่ 3 เติบโตบนเส้นทางฟุตบอลตามพี่ชายทั้ง 2 คน  ในปี 2017 ช่วงอายุ 15 ปี ได้ถูกส่งไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษใน ควีนส์ อิเทล บูการ์ เพื่อเติมฝันในเรื่องของฟุตบอลอาชีพ โดยเข้าศูนย์ฝึก i2i Football Academy ซึ่งเชื่อมโยงกับสโมสร “ยูงทอง”ลีดส์ ยูไนเต็ด แม้ว่าเป้าหมายฟุตบอลอาชีพในแดนผู้ดีอาจจะหลุดลอยไปในช่วงเวลาที่ผ่านมาแต่เส้นทางฟุตบอลของแข้งรายนี้ยังก้าวเดินอย่างต่อเนื่อง ด้วยการหวนกลับมาเล่นบอลอาชีพในสิงคโปร์  โดยการออกสตาร์ทร่วมทีม ยัง ไลออนส์ ในปี 2019  ออกสตาร์ทเกมอาชีพอย่างเป็นทางการด้วยวัย 16 ปี 331 วัน 

ติดทีมชาติชุดใหญ่ปี 2021 

มาไทยลีกอีกคนไหม? ลูกชาย ฟานดี้ อาหมัด

    เส้นทางทีมชาติของ อิลฮาน ฟานดี้ ได้โอกาสลงรับใช้ทีมชาติสิงคโปร์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  หลังจากนั้นเมื่อวัยย่างก้าวเข้าสู่ 17 ปี มีโอกาสก้าวไปไกลถึงติดทีมชาติสิงคโปร์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จากนั้นในปี 2021 ก็พาตัวเองก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่  แม้ว่าเส้นทางบนถนนทีมชาติชุดใหญ่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากแต่ว่าทักษะความสามารถและฝีเท้าถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ด้วยสไตล์การเล่นที่มีเทคนิคที่ดีและการอ่านเกมที่ดี จนถูกวางอนาคตบนถนนสายฟุตบอลค่อนข้างชัดเจนหลังจากนี้   หลายครั้งที่ที่มีการประกาศรายชื่อเรียกผู้เล่นมาเล่นให้กับทีมชาติสิงคโปร์ อิลฮาน มักมีชื่อติดทีมร่วมกับพี่ชายทั้งสองคนเสมอ

30 เกม 11ประตู เอสลีก 

มาไทยลีกอีกคนไหม? ลูกชาย ฟานดี้ อาหมัด

    เส้นชีวิตฟุตบอลอาชีพของ อิลฮาน ฟานดี้ อาจจะยังไม่สามารถก้าวไกลถึงระดับสูงเทียบเท่ากับ อิรฟาน ,อิคซาน  ฟานดี้  แต่ด้วยวัยไม่ถึง 20 ปี บนเวทีลีกสูงสุดของสิงคโปร์กับสโมสร ยังไลออนส์ ตั้งแต่ปี 2019-21  ลงสนามไปแล้วให้กับทีม 30 เกม ยิงไปถึง 11 ประตู  ขีดความสามารถเกมรุกของแข้งรายนี้ยกระดับขึ้นทุกๆปี  จากปีแรก 2019(17 ปี)  ลงเล่น 4 นัด ยิง 2 ประตู  2020 (18ปี)  ลงเล่น 8 นัด ยิง 2 ประตู 2 แอสซิสต์   และ 2021(19ปี)  ลงเล่น 18 นัด ยิง 7 ประตู  5 แอสซิสต์  ล่าสุดมีชื่อติดทีมชาติสิงคโปร์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 14-26 ก.พ.65  ซึ่งอยู่ร่วมสายกับทีมชาติไทยและ เวียดนาม

มาไทยลีกอีกคนไหม? ลูกชาย ฟานดี้ อาหมัด

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน