โค้ชโชคเร้าแข้งยู-23แสดงพลังเกินร้อย-ปล่อยของให้หมด – สยามกีฬา


โค้ชโชคเร้าแข้งยู-23แสดงพลังเกินร้อย-ปล่อยของให้หมด

ทัพช้างศึกยู-23 ซ้อมเตรียมร่างกายก่อนอุ่นเครื่อง,อีกสองนัดตามแผนที่วางไว้ ด้าน “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ หวังนักเตะทุกคนแสดงศักยภาพของตัวเองเต็มที่

    ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อ 7 กันยายน 2564 ณ สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ลงทำการฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่อง ในการเก็บตัวครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

โค้ชโชคเร้าแข้งยู-23แสดงพลังเกินร้อย-ปล่อยของให้หมด

    โดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “เกือบสัปดาห์แล้วที่เราได้ซ้อมร่วมกัน ช่วงแรกกังวลเหมือนกัน เพราะว่าแต่ละคน สภาพร่างกายยังไม่พร้อมเต็มร้อยสำหรับเกมแบบเข้มข้น พอผ่านไปสักพัก ทุกคนดีขึ้น นักเตะเริ่มเล่นได้ตามระบบที่ “โค้ชโย่ง” ได้วางไว้ เกมอุ่นเครื่องนัดแรก เราอาจจะเห็นภาพไม่ชัด แต่เราเอาวีดีโอ ข้อผิดพลาดให้เด็กได้ดู และต้องแก้ไขแบบไหน การอุ่นเครื่องสองนัดที่เหลือคิดว่าพวกเขาจะทำเต็มที่แน่นอน เพราะ “โค้ชโย่ง” ได้กำชับนักกีฬาว่าต้องเอาความสามารถของตัวเองออกมาให้ได้เยอะที่สุด นี่คือทีมชาติและคือการคัดตัว สองเกม เราน่าจะเห็นฝีเท้าของน้องๆ”

โค้ชโชคเร้าแข้งยู-23แสดงพลังเกินร้อย-ปล่อยของให้หมด

    “จุดแข็งผมว่า ทุกสโมสรฝึกซ้อมกันมาดี แต่รูปแบบต่างๆก็ต้องปรับจูน เรื่องระบบมันสำคัญ สิ่งสำคัญคือความมุ่งมั่นของน้อง และความตรงต่อเวลา ในการซ้อมแต่ละครั้งทุกคนเต็มที่ เพื่ออยากเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ซึ่งเราต้องชื่นชมน้องๆตรงนี้”

    “โค้ชโย่งและสตาฟฟ์ต้องการเห็นความสามารถของนักเตะ ต้องแสดงออกมาให้หมด ถ้าเก็บไว้ไม่ทันแล้ว มันมีการแข่งขันมากมาย กับคนทีเล่นในไทยลีก และคนทั้งหมด สองเกมอุ่นเครื่องมีร้อยก็ต้องปล่อยหมดร้อย”

โค้ชโชคเร้าแข้งยู-23แสดงพลังเกินร้อย-ปล่อยของให้หมด

    “ทุกคนคาดหวังเพราะว่าผลงานของทีมชาติไทย เราไม่อยากให้แพ้สิ่งสำคัญตอนนี้คือการเตรียมทีม พวกเราไม่ได้มองแค่ตรงนี้ แต่ยังติดตามในลีก เราต้องเอาคนที่ดีที่สุด เราไม่มีเวลาเก็บตัวมากเท่าไหร่ เราต้องเติมเต็มในตัวลีกทั้งหมด เราพยายามให้เขาทำงานหนักเพิ่มขึ้นหลังการซ้อมนี่คือสิ่งที่สตาฟฟ์โค้ช ต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพราะเมื่อไปถึงมองโกเลีย เราไม่มีเวลามาก ต้องลงแท็คติกอย่างเดียว”

    ทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึกยู-23 ปี อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ)  มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้  วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  ,วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว  และวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

โค้ชโชคเร้าแข้งยู-23แสดงพลังเกินร้อย-ปล่อยของให้หมด

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน